Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2020

Hướng dẫn cách vệ sinh bồn nước

Bài viết hướng dẫn cách vệ sinh bồn nước tại nhà được đúc kết từ kinh nghiệm súc rửa bồn nước sạch, an toàn, chất lượng nhất. Liên hệ dịch vụ vệ sinh bồn nước của Hưng Thịnh qua HOTLINE 0906.765.021. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng tại các khu vực TPHCM, Bình Dương, Biên Hòa.

Chúng ta không thể không kể đến những công dụng tuyệt vời mà bồn nước mang lại trong dự trữ nước sạch và việc sử dụng bồn nước đã rất phổ biến trong các gia đình Việt Nam từ lâu. Bên cạnh đó chúng ta cũng cần có những phương án để bảo dưỡng cho bồn nước có tuổi thọ lâu năm, hạn chế những chi phí sửa chữa, lắp mới tốn kém. Và một trong những việc cần thiết nhất chính là vệ sinh cho bồn nước.

Nhưng vệ sinh như thế nào là đúng cách và đạt hiệu quả cao nhất lại tiết kiệm được thời gian, chi phí? Chắc chắn là điều mà nhiều người quan tâm mà hôm nay Hưng Thịnh sẽ đưa đến cho bạn đầy đủ ngay dưới đây.

Dấu hiệu nhận biết nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm:

  • Sử dụng nước để tắm thì thấy da xuất hiện mẩn ngứa, lúc đánh răng ngửi thấy nước có mùi tanh và có cặn bẩn lắng dưới cốc.
  • Nước xả ra bị vẩn đục, màu đen.
  • Khi ta lấy nước đem đun sôi thấy các cặn trắng.
  • Áp lực nước chảy ra yếu.
  • Tiến hành công việc kiểm tra ống nước thấy ống bị bụi bám đen, màng nhầy.
  • Thấy hiện tượng rò rỉ nước tại bồn cầu, kẹt nút ấn ở két nước ở nhà vệ sinh.
  • Bồn nước có nhiều cặn bẩn trên thành và dưới đáy xuất hiện lớp bùn dày đọng.
cach-ve-sinh-bon-nuoc
Khi nào cần vệ sinh bồn nước?

Cách xử lý nguồn nước máy nhiễm bẩn:

Đối với những hộ gia đình sử dụng nguồn nước máy dưới tác động của vi khuẩn xâm nhập cùng các điều kiện bên ngoài nên nếu bể nước, đường ống dẫn nước không được kiểm tra, vệ sinh thường xuyên thì nguồn nước rất dễ dàng bị ô nhiễm, bẩn đục và chúng ta cần có những biện pháp cụ thể để ngăn chặn tình trạng này xảy ra.

Một số biện pháp xử lý như sau:

  • Vệ sinh bể nước định kỳ từ 6 – 12 tháng.
  • Kiểm tra và làm sạch toàn bộ đường ống nước bạn đang sử dụng.
  • Thiết kế thêm các bộ lọc ở tổng đầu vào.

Vì sao cần phải vệ sinh bồn nước định kỳ? Cách thông tắc bồn rửa bát:

Nhiều bạn thắc mắc tại sao cần phải vệ sinh bồn nước? Như chúng ta đều biết nước đóng vai trò thiết yếu về mọi mặt trong cuộc sống. Mà bồn chưa nước cần phải vệ sinh chúng thường xuyên để bảo vệ nguồn nước sạch.

Có thể do vị trí lắp đặt bồn nước hầu hết đặt ở ngoài trời nên rất dễ bị các yếu tố từ môi trường bên ngoài như: Lá cây, rác thải, bụi bẩn bay vào hoặc do sử dụng lâu ngày nên bồn nước xuất hiện rong rêu, đóng lớp bùn dưới đáy, nước không còn trong và có nhiều cặn bẩn bám trên thành bồn.

tai-sao-can-ve-sinh-bon-nuoc-dinh-ky
Nguyên nhân cần được vệ sinh bồn nước

Các dấu hiệu trên làm ảnh hưởng tới sức khỏe của gia đình bạn và làm giảm tuổi thọ của bồn nước đó chính là nguyên nhân cần vệ sinh bồn nước. Vì vậy việc thực hiện cach ve sinh bon nuoc là rất cần thiết và chúng ta cần lưu ý.

Hướng dẫn cách vệ sinh bồn nước tại nhà:

Dưới đây là quy trình vệ sinh bồn nước tại nhà dựa vào kinh nghiệm vệ sinh bồn nước của Thợ Hưng Thịnh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để biết cách súc rửa bồn nước sạch sẽ và an toàn nhé!

1. Tắt điện máy bơm nước lên bồn:

Bước đầu tiên và quan trọng nhất khi tiến hành sửa chữa máy bơm chính là ngắt tất cả nguồn điện của máy bơm lên bồn để đảm bảo được an toàn suốt quá trình sửa chữa.

2. Tháo nước trong bồn:

Tiếp theo ta tiến hành tháo nước trong bồn ra ngoài, ta tiến hành xả hết các vòi nước để nước chảy ra ngoài hoặc thông thường các bồn chứa đều có các van xả ở dưới cùng của bồn.

Nếu bồn không có van xả thì bạn nên chọn những thời điểm bồn nước đã cạn để tiết kiệm thời gian. Lưu ý ta chừa lại một lượng nước nhỏ đủ để vệ sinh và để tránh tình trạng ngập lụt do xả lượng nước lớn đột ngột.

Hãy tiến hành nối thêm đường ống vào trước khi mở van để cho hướng nước xả về đúng vị trí thông thoát tốt.

3. Cách vệ sinh bồn nước bên trong:

3.1 Chuẩn bị dung dịch làm sạch:

Bồn nước lâu ngày không được vệ sinh sẽ chứa rất nhiều cặn bẩn, rong rêu, bám nhớt trên thành. Nếu ta chỉ sử dụng nước và dụng cụ thông thường để vệ sinh thì sẽ rất khó khăn và mất nhiều thời gian lại chưa chắc đã làm sạch triệt để. Do đó, việc sử dụng các dung dịch làm sạch hỗ trợ là rất cần thiết.

Các dung dịch để làm sạch bồn nước hiện nay cũng rất phổ biến và bạn có thể dễ dàng tìm mua nhằm sẵn sàng vệ sinh bồn nước bất cứ lúc nào. Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng các hóa chất, dung dịch ngoài khả năng hỗ trợ làm sạch nhanh chóng cũng có những loại độc hại gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người, do đó bạn nên sử dụng những loại an toàn và đúng theo liều lượng hướng dẫn.

huong-dan-suc-rua-bon-nuoc
Cách súc rửa bồn nước tại nhà

Sau đây là một số nguyên liệu dễ tìm, an toàn mà chúng tôi giới thiệu cho bạn:

Sử dụng dấm ăn:

Để vệ sinh bằng dấm ăn bạn nên hào vào nước trong bồn và để từ 8 – 12 tiếng để giấm phát huy tác dụng. Chú ý khi đang ngâm giấm thì không sử dụng nước và xả nước ra ngoài.

Hỗn hợp baking soda và dấm ăn (tỉ lệ 1:1):

Baking soda với tính năng tẩy trắng hiệu quả cũng rất có tác dụng đối với vệ sinh bồn chứa. Bạn tiến hành hòa tan hỗn hợp baking soda và dấm ăn theo tỉ lệ bằng nhau rồi trực tiếp sử dụng để cọ rửa bồn chứa.

3.2 Cách vệ sinh bồn nước bằng phương pháp thủ công:

Vệ sinh theo phương pháp thủ công thường áp dụng đối với những trường hợp bồn chứa ở tình trạng nhẹ và có thể trực tiếp chui vào để cọ rửa bằng các dụng cụ như: Bọt biển, bàn chải, khăn lau…

Ta tiến hành dùng tay cọ rửa sạch sẽ khắp bề mặt của bồn, tiến hành liên tục cho tới khi các chất cặn bẩn và bùn dơ bong hết ra, cọ rửa tới đâu hãy xả nước tới đó để chúng trôi ra bên ngoài, thông qua các van xả mà bùn đất, cặn bẩn cũng được loại bỏ. Ta súc, rửa bồn chứa liên tục bằng nước sạch, cứ tiến hành như thế là bạn đã hoàn thành công việc vệ sinh.

Đối với những loại bồn không thể vệ sinh trực tiếp, bạn hãy tìm mua những bàn chải gắn kèm gậy cán dài để chạm tới tận đáy của bồn và vệ sinh, ta tiến hành cọ rửa lên xuống, xung quanh các bề mặt bên trong bồn để làm sạch các chất cặn bẩn.

Lưu ý khi thực hiện súc rửa bồn nước:
  • Ta nên sử dụng những hóa chất an toàn, có nguồn gốc từ thiên nhiên và nếu tình trạng bồn nước của bạn quá bẩn thì nên chờ để dung dịch, hóa chất tác dụng rồi mới tiến hành súc, rửa.
  • Không nên sử dụng những bàn chải có lông thép hoặc bọt biển có chất liệu bằng thép vì thép có thể gây xước bề mặt của bồn và các cặn bẩn dễ dàng bám lại trên bồn tại các vị trí này hơn.
  • Sử dụng nước sạch để dội rửa để đạt hiệu quả.

=>> Xem ngay hướng dẫn thau rửa bể nước ngầm.

3.3 Vệ sinh suc rua bon nuoc bằng thiết bị chuyên dụng:

Việc sử dụng bằng các dụng cụ, thiết bị chuyên dụng để vệ sinh bồn nước chính là một phương pháp tối ưu nhất, tiết kiệm thời gian, hiệu quả đáng kể hơn rất nhiều so với các phương pháp thủ công.

Các thiết bị như: Máy phun nước áp lực, máy súc sẽ xịt rửa bồn nước bằng áp suất cao, mạnh mẽ rất hiệu quả. Ngoài ra bạn có thể nhờ đến dịch vụ vệ sinh bồn nước tại nhà để hỗ trợ bạn vừa tiện lợi, nhanh chóng vừa hiệu quả.

Các máy phun áp lực có rất nhiều công suất và kích thước khác nhau. Thông thường nếu bạn cần chọn mua để vệ sinh bồn nước gia đình thì nên chọn loại từ 1300 đến 2400 Psi để tự mình vệ sinh với giá cũng khá rẻ. 

Hướng dẫn bạn cách vệ sinh bồn nước inox bằng máy phun nước áp lực ngay dưới đây:
  • Đổ nước và các dung dịch làm sạch vào bình xịt.
  • Đặt khoảng cách từ ống xịt đến bề mặt cần vệ sinh khoảng 1m và di chuyển linh hoạt để loại bỏ chất bẩn.
  • Chú ý giữ ống phun xịt nước tiếp xúc với bề mặt bồn nước ở góc 45 độ, đặc biệt tại các khe, xung quanh các cạnh cũng nên vệ sinh cẩn thận.
  • Khi sử dụng vòi xịt nước bạn cũng hãy đồng thười mở van thoát để nước bẩn đi ra bên ngoài.

Lưu ý:

  • Ta có thể tận dụng các vòi tưới cây, rửa xe được thiết kế tăng áp để ve sinh bon nuoc.
  • Khi sử dụng những loại máy tăng áp chuyên dụng, áp suất của chúng rất lớn nên bạn cần chuẩn bị kĩ càng khi vệ sinh. Nên sử dụng các thiết bị bảo hộ như: Đeo kính, quần áo bảo hộ và thực hiện các quy định an toàn theo đúng hướng dẫn.
  • Để an toàn và hiệu quả nhất bạn nên nghiên cứu thật kỹ trước khi sử dụng hoặc nhờ đến những thợ chuyên nghiệp để thực hiện.

4. Tiến hành khử trùng bồn nước:

Việc khử trùng cho bồn nước giúp cho bồn nước được sạch khuẩn. Vậy sử dụng dụng dịch gì để khử trùng cho bồn nước?

Bạn có thể sử dụng Clo để tiến hành, tuy nhiên Clo có tính tẩy rửa mạnh nên ta chỉ nên sử dụng trong các trường hợp bồn nước đã quá ô nhiễm và sử dụng đúng liều lượng, thận trọng vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước để khử trùng cho bồn bàng Clo:
  • Tiến hành bơm nước vào ¾ bồn nước sau khi đã làm vệ sinh thông thường.
  • Cho thuốc tẩy Chlorine (Clo) vào bồn nước theo tỷ lệ pha 50/1000000. Theo tỷ lệ này hãy tính toán lượng Clo là bao nhiêu để phù hợp nhất.
  • Bơm nước cho đầy bể chứa để Clo được hào trộn đều vào phần còn lại của bể.
  • Để nguyên dung dịch trong 24h và tuyệt đối không để ai tiếp xúc rất nguy hiểm.
  • Xả hết nước ra khỏi bồn.
  • Cuối cùng tráng lại bằng nước sạch.
Lưu ý khi thực hiện cách vệ sinh bồn nước, khử trùng bồn nước an toàn: 
  • Sử dụng thiết bị bảo hộ như: Gang tay cao su, kính bảo hộ để an toàn tối ưu.
  • Ta nên chú ý lượng nước xả ra để tránh hiện tượng ngập úng, xói mòn.

5. Xả lại với nước sạch:

Sau khi đã hoàn thành các bước tiến hành trên ta đừng bỏ qua công đoạn tráng lại bồn chứa bằng nước sạch. Đặc biệt là khi sử dụng clo để khử trùng bồn nước.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn quy trình vệ sinh bồn nước tại nhà mà chúng tôi vừa hướng dẫn cho bạn. Bạn có thể tìm hiểu và thực hiện và thực hiện theo đúng quy trình để tự súc rửa bồn nước, tuy nhiên để đạt hiệu quả, an toàn cao nhất, chúng tôi cũng hỗ trợ cho bạn gói dịch vụ vệ sinh bồn nước inox tại nhà uy tín, giá rẻ cam kết sẽ không để bạn phải thất vọng.

Trên đây là cách vệ sinh bồn nước inox, bồn nhựa bạn có thể tự mình thực hiện hoặc tìm đến đơn vị vệ sinh bồn nước uy tín. Xem ngay báo giá vệ sinh bồn nước của chúng tôi. Liên hệ 0906.765.021 – 0933.424.669.

The post Hướng dẫn cách vệ sinh bồn nước appeared first on Gọi thợ 24/7.



source https://goitho247.com/huong-dan-cach-ve-sinh-bon-nuoc/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi