Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2020

Cách xây nhà tiết kiệm chi phí

Chắc hẳn khi xây dựng nhà ở gia chủ nào cũng luôn muốn tìm cách xây nhà tiết kiệm chi phí nhất phải không nào. Vậy làm thế nào để xây nhà tiết kiệm nhất nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công trình? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lưu ý khi xây nhà, kinh nghiệm xây nhà trọn gói mới tiết kiệm nhé!

kinh-nghiem-xay-nha-tiet-kiem-chi-phi
Kinh nghiệm làm nhà tiết kiệm tiền

1 Tìm hiểu và biết định hướng cơ bản về xây nhà tiết kiệm chi phí:

Muốn xây nhà tiết kiệm diện tích, chi phí thì bạn cần định hướng đường đi ngay từ lúc bắt đầu:

  • Trước tiên bạn hãy dự kiến xây nhà khoảng chi phí bao nhiêu và mô hình kiến trúc mà gia đình mong muốn, tầng cấp 4 hay nhà tầng lầu, số tầng mà bạn hướng tới…
  • Với chi phí bạn có nên lựa chọn mảnh đất thuận lợi để xây nhà và diện tích xây dựng đủ dùng tránh thừa và lãng phí. Bạn nên tính diện tích trước theo quy định cách tính diện tích sàn xây dựng. Nên tìm hiểu kĩ lưỡng qua bạn bè, người thân để biết giá chính xác về đất xây dựng.
  • Ngoài ra bạn còn phải để ý tính toán lựa chọn các loại vật tư hoàn thiện, chất lượng. Chi phí cho việc mua vật tư và trả tiền nhân công là bao nhiêu…Mọi thứ bạn phải lên kế hoạch sẵn sàng.
  • Nếu có thể bạn nên chọn thời điểm xây nhà vào mùa nắng ráo sẽ có nhiều thuận lợi. Thời gian thi công không bị gián đoạn, giảm những chi phí phát sinh như vật tư bị hư hỏng, tiền điện…
  • Và cuối cùng bạn nên thuê nhà thầu, công ty thiết kế, kiến trúc sư và đơn vị xây dựng có uy tín để đem đến chất lượng tốt nhất cho ngôi nhà của mình nhé!

2 Tìm hiểu thêm các mẫu thiết kế, những ngôi nhà đã có kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm chi phí:  

Đây được xem là một trong những kinh nghiệm xây nhà mới từ các kĩ sư xây dựng. Nếu bạn chưa có ý tưởng hay ý tưởng chưa rõ ràng chặt chẽ thì bạn nên tham khảo và chọn lựa gu thẩm mỹ đúng ý mình. Bạn nên tới tận nơi những ngôi nhà mà bạn cảm thấy hài lòng để quan sát và cũng cố thêm ý tưởng cho ngôi nhà của mình. Tránh trường hợp ngôi nhà quá cầu kỳ và nhiều chi tiết rườm rà sẽ làm tăng chi phí cho ngôi nhà của mình.

3 Lựa chọn vật liệu xây dựng tiết kiệm chi phí, đảm bảo chất lượng:

  • Vật liệu trong xây dựng khá đa dạng, có các tính chất khác nhau phụ thuộc vào thời tiết khá nhiều. Chính vì thế bạn cần xác định rõ thời điểm khởi công bắt đầu tiến hành xây. Thường thì nên xây nhà vào mùa nắng trời khô ráo. Việc đơn giản vậy thôi những sẽ giúp bạn khá nhiều chi phí trong xây dựng đấy!
  • Bạn hãy tính toán khối lượng vật tư xây dựng tối ưu hợp lí nhất. Nếu không rành trong lĩnh vực này bạn nên nhờ vào sự hỗ trợ của các đơn vị thi công có kinh nghiệm xây nhà giá rẻ để tránh tình trạng mua thừa chất đống và mất kiểm soát sẽ gây thiếu hụt mà tăng chi phí phát sinh.
  • Ngoài ra bạn còn phải quan tâm đến chất lượng của vật liệu, không nên ham rẻ mà mua. Nhất định phải cân nhắc về chất lượng để ngôi nhà của bạn được vững chắc và an toàn.
  • Lựa chọn cửa hàng vật liệu uy tín và gần công trình xây dựng sẽ giúp bnaj tiết kiệm đi phần chi phí vận chuyển vật liệu.
Lựa chọn nơi cung cấp vật liệu xây dựng giá tốt, chất lượng

4 Nên định hướng phong cách và thẩm mỹ riêng cho ngôi nhà:

Bạn nên tìm hiểu kĩ và tham khảo nhiều công trình thực tế khác nhau để trau dồi ý tưởng thiết kế và phong cách thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn nhé!

Bạn có thể tìm hiểu thêm những phong cách thiết kế và trang trí cho ngôi nhà thông qua các bản thiết kế, sách báo, các công trình nhà ở thực tế…Hoặc nhờ sự hỗ trợ của kiến trúc sư có kinh nghiệm tư vấn cho bạn.

Làm thế nào để không gian được tận dụng tối đa, không nên quá rùm rà, tạo phong cách riêng cho ngôi nhà theo ý muốn của bạn và các thành viên trong gia đình.

5 Lựa chọn nhà thầu xây dựng, đơn vị thiết kế ở có kinh nghiệm làm nhà uy tín:

  • Nếu muốn tiết kiệm được chi phí  nên bỏ thời gian đi thảm khảo và xem báo giá. Tìm kiếm ý tưởng thiết kế cho nhà mình.
  • Nếu là người không có chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng bạn nên tìm đến các đơn vị tư vấn thiết kế có năng lực giúp bạn tính toán về mặt bằng và công năng. Giúp bạn có bản vẽ thiết kế nhà hoàn chỉnh và tiết kiệm tối đa nhất.
  • Chuyển sang giai đoạn thi công, bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng việc chọn nhà thầu xây dựng, hình thức thi công sao cho chất lượng, phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình. Cách nhận thầu xây dựng là lựa chọn nhà thầu giàu kinh nghiệm khi xây nhà có thể đóng góp ý kiến tốt và hợp lý. 
  • Cuối cùng bạn nên cam kết rõ ngay từ ban đầu với nhà thầu, đảm bảo luôn có đầy đủ nhân lực và tập trung để đảm bảo được công trình hoàn thiện một cách nhanh nhất. Chi phí phát sinh xây nhà tiết kiệm được theo đúng yêu cầu của bạn.
cach-chon-nha-thau-xay-dung-giup-xay-nha-tiet-kiem-chi-phi
Cách chọn nhà thầu xây dựng uy tín, giá tốt

=>> Công ty xây dựng uy tín Gọi Thợ 24/7.

6 Lựa chọn thời gian thi công xác định, địa điểm thi công cụ thể – Kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm chi phí:

Nếu có thể bạn nên xem xét việc xây dựng vào mùa nắng ráo vì thời tiết khô ráo có nhiều ưu điểm trong việc thi công công trình, tiết kiệm được khá nhiều chi phí:

  • Quá trình thi công sẽ dễ dàng, đạt đúng tiến bộ theo yêu cầu không bị trì hoãn.
  • Ngoài ra còn giúp con vật liệu xi măng, gạch đá luôn khô ráo không bị ẩm ướt dễ dàng trong thi công.
  • Thời tiết nắng ráo xây trát cũng không lo bị ẩm tường hay sơn màu cũng rất an toàn.
  • Một số vật liệu bằng gỗ sẽ bị dạn nứt và ẩm mốc mối mọt vào mùa mưa nhưng vào mùa nắng chất lượng của nó vẫn được giữ ổn định.
  • Tuy nhiên vào mùa nắng thì giá vật liệu sẽ tăng so với mùa mưa nên bạn nên cân nhắc tìm mua vật liệu vào những thời điểm hợp lí nhất.

7 Xin giấy phép xây dựng từ cơ quan có thẩm quyền trước khi tiến hành xây dựng:

  • Việc này là bước quan trọng và rất mất thời gian, vì công đoạn này sẽ quyết định việc nhà có được phép xây với diện tích. Số tầng phù hợp với nhu cầu của gia đình mình hay không và khu đất đó về sau sẽ có quy hoạch hay có bất kì trở ngại nào về sau này không.
  • Bởi vậy để tiết kiệm cho gia đình đỡ mất thời gian đi lại nhiều lần, bạn hãy thuê đơn vị tư vấn thiết kế cho mình kiêm luôn cả việc xin cấp phép xây dựng.
  • Hoặc để tiết kiệm chi phí cho gia đình bạn nên tự đến cơ quan hành chính nhà nước bộ phận 1 cửa để làm thủ tục xin cấp phép. Điều đó sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí và tiến độ thi công của nhà.
Xin giấy phép trước khi tiến hành xây dựng

8 Tận dụng nguồn nhân lực từ gia đình, bạn bè giúp xây nhà tiết kiệm chi phí:

Nếu có thể bạn hãy tận dụng tối đa nguồn nhân lực xung quanh mình để tiết kiệm chi phí trong nhân công. Những việc đơn giản như trang trí, lát sàn hay ban công bạn có thể cùng gia đình tự làm vào những ngày nghỉ cuối tuần cả gia đình cùng tập trung vào hỗ trợ nhau vừa vui vừa tiết kiệm mà còn đúng với ý muốn của mình.

Trên đây là những kinh nghiệm tiết kiệm tiền xây nhà mà chúng tôi tích lũy và thu thập được. Xây nhà tiết kiệm chi phí, hạn chế được những phát sinh khi xây nhà, mà công trình vẫn đạt được hiệu quả cao. Bạn hãy tham khảo nhé!

Nếu bạn đang tìm đội thợ thi công xây dựng nhà ở chuyên nghiệp và uy tín tại thị trường TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai. Hãy liên hệ với Gọi Thợ 24/7 ngay hôm nay nhé!

The post Cách xây nhà tiết kiệm chi phí appeared first on Gọi thợ 24/7.



source https://goitho247.com/cach-xay-nha-tiet-kiem-chi-phi/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi