Thứ Hai, 28 tháng 12, 2020

Cách chống thấm tường nhà mới xây hiệu quả, triệt để

Bài viết hướng dẫn cách chống thấm tường nhà mới xây hiệu quả được chia sẻ bởi Gọi Thợ 24/7Dịch vụ chống thấm uy tín, chuyên nghiệp tại TPHCM, Bình Dương, Biên Hòa.

Gần đây, với thời tiết khí hậu phức tạp, mưa kéo dài triền miên dẫn đến hiện tượng thấm dột nhà đang là nỗi lo của vô số hộ gia đình. Bởi sự cố thấm dột đem lại nhiều trở ngại trong sinh hoạt hằng ngày, nghiêm trọng hơn nó còn gây hủy hoại cấu trúc của công trình, sập đổ…nguy hiểm đến của cải vật chất và tính mạng con người.

Vậy làm sao để tránh sự cố cũng cách khắc phục nó khi chúng ta gặp phải? Với nhiều năm kinh nghiệm chống thấm tường nhà mới xây hiệu quả của thợ chống thấm nhà Hưng Thịnh, bài viết dưới đây thợ của công ty chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn cho quý khách quy trình thấm dột, các lưu ý trong quá trình sử dụng…Mời bạn đọc theo chân chúng tôi để biết rõ hơn nhé!

Cach-chong-tham-tuong-nha-moi-xay
Xử lý chống thấm tường nhà mới xây

Xử lý chống thấm tường nhà từ lúc mới xây giúp ngăn ngừa nguy cơ thấm nước vào mùa mưa bão:

Như chúng ta biết đấy, Việt Nam có khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm. Do đó khi vào mùa mưa, lượng mưa sẽ rất lớn và kéo dài, tình trạng thấm dột nhà là điều không thể tránh khỏi.

Nhưng đa số hộ gia đình ở Việt Nam còn khá chủ quan, không để ý đến vấn đề này, chỉ đợi đến khi nước nhỏ giọt vào nhà thì mới bắt đầu tìm cách chữa. Hoặc có dùng biện pháp chống thấm trước khi sự cố xảy ra mà dùng biện pháp sơ xài không đúng quy trình kĩ thuật nên không đem lại hiệu quả cao.

Các vị trí thường xuyên bị thấm đó chính là tường nhà, mái nhà hay sàn nhà bếp, nhà vệ sinh, sân thượng…đây đều là những vị trí quan trọng, then chốt của công trình. Do đó mỗi cá nhân chúng ta nên tìm hiểu và chuẩn bị cho công trình nhà mình những biện pháp chống thấm tường nhà mới xây an toàn, tiết kiệm và hiệu quả ngay từ đầu. Để tránh để lại hậu quả nghiêm trọng về sau.

Trước khi tiến hành chống thấm tường nhà mới xây cần lưu ý:

Kiểm tra kỹ vị trí tường và chân tường nhà:

Ngày nay với công nghệ thiết bị hiện đại, có vô vàng cách chống thấm từ vật liệu, máy móc…tuy nhiên không phải cách nào cũng đem lại hiệu quả như mong muốn. Mỗi cách đều có ưu và nhược điểm riêng, còn phụ thuộc vào vị trí thực hiện chống thấm, chi phí bỏ ra của hộ gia đình. Do đó trước khi tiến hành chống thấm khách hàng cần tìm hiểu kĩ càng để chọn ra biện pháp phù hợp với gia đình mình nhất.

Kiểm tra vị trí chân tường nhà thấm nước

Điều quan trọng vẫn là quy trình thực hiện, dù dùng vật liệu như thế nào thì các bước cơ bản vẫn phải thực hiện như sau:

  • Trước hết cần kiểm tra vị trí cần chống thấm, tìm kiếm những vết nứt, các khu có hồ vữa xi măng đến hạn, yếu.
  • Tiếp đó vệ sinh sạch sẽ bề mặt cần chống thấm, dọn sạch các rêu mốc, nấm, vi khuẩn…đảm bảo cho bề mặt bằng phẳng và khô ráo.
  • Đối với những sự cố như này thì cách làm tốt nhất là dùng phụ gia chống thấm trộn bê tông trát lên những vị trí đó. Các khu vực vữa yếu hoặc lồi lõm cần được đục bỏ rồi dùng vật liệu chống thấm trám cho phẳng.

Quan tâm đến những cánh cửa nhà bạn:

Ngồi mái nhà thì cửa sổ cũng là vị trí đặc biệt cần quan tâm đến, bởi nước mưa, nấm mốc cũng thường xuất hiện ở cửa sổ.

Cách tốt nhất để tránh những tác động xấu của mưa gió đến cửa sổ đó là bạn nên sơn một lớp sơn chống thấm chuyên dụng lên cửa để hạn chế sự thấm nhé!

Bạn có thể nhờ đến chuyên gia của chúng tôi nếu cần bất cứ sự hỗ trợ nào. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn giải quyết sự cố một cách an toàn, hiệu quả và tiết kiệm nhất. Mọi ý kiến thắc mắc cần giải đáp thì khách hàng gọi ngay qua hotline: 0906765021 nhé!

Kiểm tra mái nhà thường xuyên:

Như chúng ta biết đấy, mái nhà là bộ phận khá quan trọng đối với bất kì công trình nào. Nó cũng là vị trí thường xuyên bị thấm dột nhất bởi nó phải tiếp xúc trực tiếp với môi trường, hứng chịu nắng mưa mỗi ngày. Do đó việc thực hiện quy trình chống thấm tường nhà mới xây đảm bảo và kiểm tra mái nhà thường xuyên là điều rất cần thiết.

Sau đây Hưng Thịnh gửi đến quý khách hàng một vài chất chống thấm phổ biến, thường dùng để xử lí sự cố về thấm mái nhà:

  • Sơn nhũ tương: Có tác dụng chống thấm nước rất tốt và dễ dàng trong sử dụng.
  • Nhựa Eniroof: Tạo thành lớp che phủ bên ngoài, ngăn được nước mưa xâm nhập vào trần nhà.
  • Lớp phủ chống nước: Là một loại hợp chất chống thấm chuyên dụng.
Cach-chong-tham-tuong-nha-moi-xay
Thường xuyên kiểm tra vị trí mái nhà có bị thấm nước hay không?

Sử dụng sàn chống thấm:

Sàn nhà tắm, sàn nhà vệ sinh là những nơi thường xuyên phải tiếp xúc với nước nhiều nhất, do đó khâu chống thấm sàn ở những vị trí này vô cùng quan trọng.

Bởi khi bị thấm trên sàn nhà sẽ để lại nhiều bất tiện trong quá trình sinh hoạt hằng ngày. Ngoài ra còn là cơ hội cho vi khuẩn phát triển gây hại đến sức khỏe thành viên trong gia đình.

Chúng tôi xin giới thiệu đến quý khách cách chống thấm sàn hiệu quả đó là sử dụng ván gỗ chống thấm. Loại này đang rất phổ biến trên thị trường, được nhiều quý khách hàng tin dùng. Tuy nhiên giá thành nó sẽ đắt, bù vào đó hiệu quả đem lại cao và lâu bền.

Chú ý đến những khu vực đặc biệt:

Nhũng vị trí đặc biệt thường xuyên xảy ra thấm dột đó là:

  • Nhà tắm.
  • Sàn nhà vệ sinh.
  • Những nơi tiếp xúc nhiều với nước: tường nhà, mái nhà, sân thượng, sàn nhà…

Những vị trí này khá nhạy cảm, có khả năng thấm dột cao. Nguyên nhân chủ yếu gây ra heienj tượng này là do ngay từ khi bắt đầu khởi công xây dựng bạn không sử dụng biện pháp chống thấm an toàn hoặc chống thấm bằng những vật liệu kém chất lượng và quy trình chưa đảm bảo.

Do đó chúng tôi khuyên bạn nếu xây công trình mới thì hãy tiến hành chống thấm kĩ lưỡng ngay từ đầu. Phương pháp hiệu quả chúng tôi hay sử dụng đó là thi công dán màng khò nóng chống thấm, dán liền mạch để nước thoát ra ống thoát sàn. Nếu có thể bạn hãy thử xem nhé!

Biện pháp chống thấm tường nhà mới xây triệt để bằng cách:

Việc chống thấm nếu muốn đem lại hiệu quả tuyệt đối thì ta phải tiến hành ngay từ khi bắt đầu khởi công xây dựng ngôi nhà. Hãy theo chân chúng tôi tìm hiểu về cách chống thấm tường nhà mới xây hiệu quả dưới bài viết sau:

Chống thấm tường mới xây phía bên trong nhà:

Quá trình thực hiện kỹ thuật chống thấm tường nhà mới xây khá đơn giản, bởi chúng ta không cần trải qua bước vệ sinh rêu mốc hay phải xử lí vết chân chim, vết bong tróc của vữa xi măng…

Việc cần làm là chuẩn bị các vật liệu chống thấm chuyên dụng như sơn lót, bột trét tường, sơn chống thấm, chổi quét sơn và các vật dụng cần thiết khác.

xu-ly-chong-tham-tu-ben-trong-tuong-nha
Xử lý chống thấm bên trong tường mới xây

Cách tiến hành như sau:

  • Bước 1: Những nơi cần chống thấm ta dùng bột trét tường phủ kín bề mặt, dùng bay để trán bề mặt phẳng và mịn.
  • Bước 2: Tiếp túc dùng chổi quét sơn quét một lớp sơn lót nhẹ nhàng lên vị trí cần chống thấm.
  • Bước 3: Cuối cùng sẽ là lớp sơn chống thấm được trét lên bề mặt, sau đó để cho bề mặt khô lại. Thế là xong nhé!

Chống thấm tường ngoài nhà.

Chống thấm tường ngoài nhà phức tạp hơn trường trong, dưới đây là những trường hợp được phép chống thấm tường ngoài:

  • Tường nhà bạn xây dựng trước, chưa bị che khuất bởi các công trình xung quanh được xây dựng sau.
  • Tường nhà bạn riêng biệt, không đụng chạm đến các công trình xung quanh.
  • Tường của khu nhà cao tầng, chung cư…
Biện pháp chống thấm tường nhà mới xây từ bên ngoài

Trước khi đi vào xử lí bạn cần chuẩn bị các vật liệu và thiết bị như: Cát, bê tông, xi măng, sơn chống thấm, bay, cọ quét…

Phương pháp thực hiện như sau:

  • Phương pháp 1: Trộn hỗn hợp bê tông, cát, xi măng lại với nhau để tạo hỗn hợp vữa chống thấm sau đó dùng bay hoặc cọ quét phả đều lên bề mặt cần chống thấm.
  • Phương pháp 2: Bạn có thể dùng luôn sơn chống thấm chuyên dụng được mua tại các đại lí sơn uy tín để phủ lên lớp bê tông bên tường ngoài để ngăn ngừa sự thấm nước.

Hướng dẫn cách chống thấm tường nhà mới xây, tường nhà cũ hiệu quả:

1. Cách chống thấm tường nhà cũ:

Tường nhà cũ, được sử dụng trong nhiều năm khó mà tránh khỏi sự cố thấm tường. Tuy nhiên bạn không cần lo lắng, vấn đề nào Hưng Thịnh cũng có thể hỗ trợ bạn.

Cách để trị triệt để sự cố thấm tường ở tường nhà cũ là:

  • Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ vị trí thấm, chùi sạch nấm mốc, vi khuẩn bám lên tường, cạo đi lớp vữa sơn bong tróc, đảm bảo tường khô ráo, sạch sẽ và bằng phẳng.
  • Bước 2: Chuẩn bị hồ vữa để trám lại các kẽ hở, vết nứt do vật liệu xây dựng lâu bị xuống cấp gây nên co giãn, nứt nẻ.
  • Bước 3: Sử dụng sơn chống thấm chuyên dụng trét lên vị trí cần chống thấm. Phủ hai đến ba lớp để đảm bảo tường không bị thấm trở lại.
Xu-ly-chong-tham-tuong-nha-cu
Xử lý chống thấm tường nhà cũ

2. Cách chống thấm tường nhà bị rạn nứt:

Tường nhà trong thời gian sử dụng dài sẽ nảy sinh ra vấn đề rạn nứt, đây là một mối đe dọa nếu chúng ta cứ để lâu mà không có biện pháp xử lí thì hậu quả để lại khó mà lường trước được.

Cách xử lí sẽ phụ thuộc vào trạng thái rạn, nứt. Nếu vết nứt nhỏ ta dụng keo chống thấm để trét lên vị trí nứt rạn.

Còn đối với những vết rạn nứt lớn thì phải vệ sinh bề mặt vết nứt sạch sẽ, đục rộng và sâu 2 – 3cm xung quanh vị trí vết nứt tường, vệ sinh sạch và sử dụng vật liệu chuyên dụng trét lên vết nứt. Và cuối cùng là phủ màng chống thấm co giãn lên bề mặt đó.

Xử lý chống thấm tường nứt, rạn do vật liệu thi công kém chất lượng

3. Cách chống thấm tường nhà liền kề mới xây hiệu quả:

Nguyên nhân cơ bản khiến tường nhà liền kề bị thấm như:

Nhà liền kề thường xảy ra ở thành phố, với diện tích đất giới hạn nên nhà sẽ được xây san sát liền kề nhau. Với tác động của môi trường tại vị trí tường nhà liền kề rất hay bị thấm.

  • Quá trình thi công chống thấm trước đó không đạt yêu cầu do không gian nhỏ hẹp.
  • Nước mưa dễ tích tụ lại do không gian bí bách, không lưu thông nước được.
  • Thấm dột từ tường nhà hàng xóm sang khi xây sát vách. Đặc biệt khu vực tường đó có hệ thống đường ống dẫn thoát nước.
  • Cơ cấu nền móng nhà không chắc chắn cũng là nguyên nhân gây nứt nẻ tường, thấm dột diễn ra.

Biện pháp xử lí thấm tường liền kề hiệu quả:

– Chống thấm tường nhà liên kề bằng cách xử lý khe hở bằng máng xả nước.

Máng xả nước có tác dụng ngăn dòng nước mưa chảy xuống khe rãnh liên kết giữa 2 nhà. Như ta thấy đấy giữa 2 tường nhà liền kề sẽ có một khoảng trống nhỏ, ta đặt máng xả nước dọc theo khe, máng sẽ ngăn chặn nước chảy vào khe, hạn chế việc thấm tường diễn ra.

Cach-chong-tham-tuong-nha-moi-xay
Chống thấm khe hở giữa 2 nhà liền kề
– Chống thấm tường nhà liên kề khi bắt đầu xây dựng.

Như ở trên chúng tôi đã nói đến, cách giải quyết hiệu quả, an toàn và tiết kiệm nhất đó là chống thấm tường nhà ngay từ khi khởi công xây dựng ở mọi tường nhà, đặc biệt là đối với tường liền kề.

Việc làm đó có rất nhiều thuận lợi, tránh việc sửa chữa khó khăn về sau. Nếu nhà bạn thi công trước bạn hãy trát lớp tường bảo vệ phía bên ngoài, nó sẽ tăng khả năng chống thấm cho tường.

Việc thi công ngay từ đầu cũng dễ dàng thực hiện, an toàn cho thợ xây và hiệu quả cao khi bạn sử dụng.

– Chống thấm ngược cho tường nhà liền kề:

Phương pháp này khá phức tạp, chỉ khi không còn biện pháp nào phù hợp thì bạn mới nghĩ tới phương pháp này nhé!

+ Trường hợp 1: Chống thấm ngược cho nhà mới xây.

Đối với nhà mới xây, việc chống thấm ngược khá đơn giản. Bạn chỉ cần tiến hành chống thấm ngay sau khi xây gạch xong rồi mới thực hiện trát tường như bình thường.

+ Trường hợp 2: Chống thấm ngược cho nhà cũ.

Nếu muốn việc chống thấm ngược cho nhà cũ hiệu quả thì việc đầu tiên bạn cần làm là đục bỏ phần tường phía trong đi rồi mới tiến hành xử lí chống thấm nhé!

– Cách tiến hành:
  • Bước 1:Dùng chất phụ gia chống thấm để làm chất kết nối các dung dịch chống thấm với nhau.
  • Bước 2:Dùng dung dịch chống thấm dạng tinh thể Water Seal DPC phun 2 lớp để chống thấm, mỗi lớp cách nhau 4-5 tiếng.
  • Bước 3:Đợi Water Seal DPC khô hoàn toàn bên trong tường, sau đó tiến hành kiểm tra kết quả bằng cách tạt nước lên bề mặt đã chống thấm. Nếu nước không bị thấm thì đạt chuẩn, còn trong trường hợp nước vẫn thấm vào thì tiến hành phun tiếp tục.
  • Bước cuối: Trát vữa và sơn nhà như bình thường.

Bạn đã có thể áp dụng một số biện pháp – cách chống thấm tường nhà mới xây từ bên trong hay bên ngoài tường nhà. Xem chi tiết các bước xử lý chống thấm tường nhà để lựa chọn được phương pháp chống thấm tường nhà hiệu quả nhất.

Liên hệ với thợ chống thấm tường tại Gọi Thợ 24/7 qua hotline 0933.424.669. Xem thêm cách xử lý chống thấm tường nhà chi tiết.

The post Cách chống thấm tường nhà mới xây hiệu quả, triệt để appeared first on Gọi thợ 24/7.



source https://goitho247.com/cach-chong-tham-tuong-nha-moi-xay/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi