Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2020

Hướng dẫn cách lắp đặt máy giặt tại nhà đúng kỹ thuật

Hướng dẫn cách lắp đặt máy giặt đúng cách tại nhà – Thời đại công nghệ 4.0, công nghệ phát triển vượt bậc, con người bận rộn với công việc thì máy giặt là thiết bị không thể thiếu trong mỗi hộ gia đình.

Máy giặt là một thiết bị hỗ trợ cho các chị em phụ nữ giảm bớt áp lực công việc trong nhà. Tuy nhiên, chúng ta sẽ gặp những lỗi ở máy nếu không được lắp đặt đúng cách, cũng như làm sao để tận dụng tối đa lợi ích của nó. Hãy cùng theo chân chúng tôi dưới bài viết sau đây để hiểu rõ quy trình lắp đặt máy giặt tại nhà hơn nhé!

huong-dan-cach-lap-dat-may-giat-tai-nha
Các bước lắp đặt máy giặt tại nhà

Chọn vị trí lắp đặt máy giặt tại nhà:

Vị trí đặt máy lạnh là một trong những yếu tố quan trọng để giúp máy lạnh hoạt động tốt, an toàn và hiệu quả. Dưới đây là những lưu ý về cách đặt máy giặt trong nhà tắm mà bạn cần biết:

1. Nơi đặt máy giặt phải bằng phẳng và tiện lợi:

Đặt thùng máy giặt tại nơi có bề mặt bằng phẳng, không nghiêng, không lệch bởi khi đặt tại những vị trí này máy giặt sẽ phát ra tiếng ồn đập rầm rầm khi hoạt động, còn thêm rung lắc khiến cho máy dễ bị hỏng, tuổi thọ bị rút ngắn.

Ngoài ra còn lưu ý đặt máy giặt tại nơi dễ dàng tiếp cận với nguồn nước và nguồn điện để dễ dàng trong quá trình hoạt động của máy cũng như phong thủy vị trí để máy giặt tạo cảnh quang thẩm mĩ trong ngôi nhà bạn.

2. Nhiệt độ phòng thích hợp:

Nhiệt độ phòng cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến máy giặt, nhiệt độ quá cao hay quá thấp sẽ ảnh hưởng đến các thiết bị, bộ phận máy móc bên trong máy, gây hư hỏng. Do đó cần đặt máy trong nhiệt độ thích hợp, tránh mưa, tránh gió tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời và hạn chế bố trí máy giặt trong bếp, lò sưởi…

cach-chon-vi-tri-lap-dat-may-giat
Cách lựa chọn vị trí lắp máy giặt

3. Kích thước không gian đặt máy giặt hợp lí:

Trên thị trường ngày nay xuất hiện càng nhiều loại máy giặt với kích thước, mẫu mã và chức năng đa dạng, vì thế bạn cần có sự lựa chọn thông minh để chọn ra máy giặt phù hợp nhất cho gia đình của mình. Điều đó sẽ khiến cho không gian ngôi nhà bạn có tính thẩm mĩ cao và máy cũng được vận hành tốt nữa nhé!

Bên cạnh đó bạn cần chú ý đặt máy giặt cách tường tầm 5 – 10cm, tránh việc rung lắc do hoạt động của máy gây va chạm với các vật thể xung quanh.

Hướng dẫn cách lắp đặt máy giặt tại nhà đúng kỹ thuật:

Dưới đây là các bước lắp máy giặt tại nhà, lắp máy giặt trong phòng trọ, căn hộ, trung cư…các bạn có thể tham khảo dưới đây:

Bước 1: Kiểm tra hộp chứa máy giặt.

Khi mới mua máy giặt về việc đầu tiên cần làm là đọc hướng dẫn sử dụng và kiểm tra toàn bộ các thiết bị đi kèm do nhà sản xuất cung cấp. Bạn hãy đọc nghiên cứu công dụng cũng như cách lắp ráp các thiết bị thật kĩ lưỡng nhé!

Bước 2: Kiểm tra nguồn nước và nguồn điện.

Theo sự hưỡng dẫn trên thì bạn sẽ tiến hành từng bước sau, kiểm tra ống dẫn nước, đảm bảo rằng lượng nước đưa đến máy phải đủ, nhanh và mạnh thì mới khiến máy giặt hoạt động tốt mà không bị gián đoạn bởi bất kì yếu tố nào.

Nguồn điện cũng đóng vai trò quan trọng, nguồn được nên được cắm trực tiếp vào máy giặt không qua một thiết bị trung gian nào vì làm thế sẽ ảnh hưởng đến công suất hoạt động của máy.

Bước 3: Đưa máy giặt vào vị trí cần lap dat may giat.

Lựa chọn sẵn sàng vị trí mà có bề mặt bằng phẳng, không nghiêng, không gồ ghề. Rồi tiến hành đưa máy giặt đặt đúng vị trí mà bạn mong muốn một cách nhẹ nhàng và cẩn thận, tránh va chạm các vật khác và phải cách tường tầm 5 – 10cm.

Bước 4: Lắp ống máy giặt – Ống cấp nước và xả nước.

Khi máy giặt đã được định vị đúng vị trí thì ta tiến hành lắp vòi cấp nước máy giặt và ống xả nước cho máy. Trong quá trình lắp bạn cần chú ý đặc biệt đến các van xả, vặn thật chặt sao cho không có hiện tượng rò rỉ nước xảy ra.

Chú ý các đường ống đặt sao cho nó không bị cong hay gấp lại để quá trình lưu thông nước được diễn ra tốt nhất.

cach-lap-dat-may-giat-tai-nha
Hướng dẫn lắp máy giặt tại nhà

Bước 5: Lắp nguồn điện cho máy giặt.

Sau khi hoàn thành tất cả công đoạn trên thì ta tiến hành nối đường dây điện vào máy giặt đảm bảo ổ cắm điện chắc chắn và lắp trực tiếp vào máy không nên cắm qua thiết bị trung gian.

Chú ý lắp các đường dây điện trên cao để tránh hiện tượng nước tiếp xúc với điện gây ra nhiều nguy hiểm khi sử dụng nhé!

Bước 6: Kiểm tra hoạt động của máy giặt sau khi lắp.

Bước cuối bạn sẽ tiến hành vận hành máy, kiểm tra hoạt động. Nếu nước chảy yếu thì kiểm tra xem các van xả có bị rò rỉ hay không, nếu nguồn đện không đủ công suất cho máy hoạt động thì bên cạnh việc lắp ráp máy giặt bạn nên lắp thêm máy tăng áp để quá trình hoạt động được diễn ra suôn sẻ.

Cách lắp đặt máy giặt Panasonic, cách lắp máy giặt Toshiba, cách lắp ống xả máy giặt, cách lắp đặt máy giặt LG cửa ngang…đều rất dễ dàng thực hiện nếu bạn đủ kiến thức chuyên môn. Nếu bạn không thể tự thực hiện hãy liên hệ sự trợ giúp từ đơn vị lắp máy giặt chuyên nghiệp – HOTLINE 0906.765.021. Xem ngay báo giá lắp máy giặt tại nhà.

Khắc phục sự cố rò rỉ nước sau khi lắp:

Nguyên nhân gây rò rỉ nước:

  • Các van cấp nước và van xả nước chưa được vặn chặt.
  • Vị trí đặt máy bị gồ ghề, không bằng phẳng.
  • Lượng đồ giặt quá tải, vượt qua quy định kĩ thuật cho phép.
  • Đường ống cấp và thoát nước bị nứt, vỡ hoặc hư hỏng.
  • Bột giặt không phù hợp khiến bọt tràn ra ngoài hoặc bột giặt không đúng yêu cầu kĩ thuật, không phù hợp với máy.
  • Hư hỏng các thiết bị, bộ phận bên trong máy.

Cách khắc phục sự cố rò rỉ nước:

  • Chỉnh sửa bề mặt đặt máy giặt bằng phẳng, không gồ ghề.
  • Kiểm tra các van xả nước đảm bảo được vặn chặt, nếu bị hư hỏng thì thay cái mới ngay. Ngoài ra nên để ý miếng cao su tại các đầu nối ống nước máy giặt, thay mới nếu nó bị co dãn quá mức.
  • Sử dụng bột giặt chuyên dụng và bỏ với lượng vừa đủ không nên bỏ quá nhiều cùng một lúc.
  • Phân chia lượng quần áo cần giặt cho phù hợp, không vượt quá yêu cầu cho phép.

Trong trường hợp máy bị hư hỏng nặng, phức tạp thì bạn nên liên hệ cho thợ lắp máy giặt có chuyên môn để hỗ trợ giúp đỡ bạn trong việc sửa chữa nhé!

Hướng sử dụng máy giặt đúng cách bạn nên biết:

1. Chọn mua máy giặt tiết kiệm điện:

Theo như sự nghiên cứu của các chuyên gia về lĩnh vực máy giặt thì máy giặt cửa trên tiết kiệm điện, nước hơn máy giặt cửa ngang nhé! Và đặc biệt máy giặt cửa trên bao giờ cũng có giá thành rẻ hơn nữa. Bạn nên có quyết định thông minh khi chọn mua máy giặt phù hợp với gia đình mình nhé!

su-dung-may-giat-dung-cach
Sử dụng máy giặt như thế nào là đúng cách?

2. Luôn tiến hành các chu trình giặt ở nhiệt độ bình thường:

Hãy chỉnh nhiệt độ bình thường khi tiến hành giặt để quá trình giặt được tốt nhất và an toàn, hiệu quả. Ngoài ra nên sử dụng loại bột giặt dễ hòa tan trong nước lạnh, đặc biệt là nên sử dụng nước giặt, vừa đảm bảo hiệu quả tẩy rửa, vừa không lo bị cặn bám trên quần áo trong quá trình giặt. Vừa sạch sẽ an toàn và tốt cho da của mình nhé.

Khi xả nước hãy chọn chế độ bình thường vì công đoạn này không quá phức tạp, dùng nước chỉ để tẩy đi bọt xà phòng đọng lại quần áo trong quá trình giặt, vì thế nước ở nhiệt độ thường cũng có thể làm tốt nhiệm vụ này.

Ngoài ra bạn nên phân loại quần áo trước khi giặt để dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho máy giặt vận hành tốt và tiết kiệm điện nước.

3. Chọn mức nước giặt phù hợp:

Mức nước là yếu tố mà ít người để ý đến, tuy nhiên nó cũng đống vai trò khá quan trọng nhé. Khi giặt lượng quần áo ít thì bạn nên sử dụng mực nước thấp và ngược lại khi quần áo nhiều thì lựa chọn mức nước hợp lí nhất. Điều này giúp bạn tiết kiệm một lượng nước đáng kể, chu trình giặt cũng giảm đi bớt thời gian giúp giảm lượng điện năng tiêu thụ.

Bạn không nên giặt khi quần áo quá ít, điều này rất tốn kém năng lượng mà hiệu quả lại không cao do đó bạn nên chờ đến khi lượng quần áo cần giặt đạt yêu cầu rồi hãy tiến hành giặt nhé! Và đặc biệt chú trọng đến lượng nước cần dùng vừa đủ thôi nhé!

4. Chọn chu trình giặt phù hợp:

Một cách sử dụng máy giặt để tiết kiệm tốt điện nước khi sử dụng máy giặt nữa là lựa chọn chu trình giặt hợp lí:

  • Với lượng quần áo ít, vừa phải thì chọn chu trình giặt nhẹ với lượng nước và thời gian giặt ít.
  • Đối với lượng quần áo nhiều nên chọn chu trình giặt hợp lí, an toàn và hiệu quả. Tránh trường hợp chu trình giặt kéo dài không cần thiết gây mất thời gian, tốn điện, tốn nước nhà bạn.

5. Chọn bột giặt phù hợp:

Hãy chọn bột giặt chuyên dụng sử dụng cho máy giặt để giúp bảo vệ quá trình vận hành của máy và làm sạch quần áo hiệu quả.

Ưu tiên lựa chọn bột giặt dạng lỏng hòa tan được trong nước, điều này hạn chế cặn bã của bột giặt bám vào quần áo và lồng giặt.

Đối với quần áo quá bẩn có bỏ vào máy giặt cũng không thể làm sạch hết được vết bẩn, do đó chúng tôi khuyên bạn nên xử lí nó ở ngoài trước khi bỏ vào máy. Như thế sẽ giúp tăng hiệu quả giặt và tiết kiệm điện năng.

Nước xả vài sẽ là bước cuối cùng khi quá trình vận hành của máy giặt gần kết thúc nhé, bỏ vào tầm 10 phút nước xả vải sẽ thấm vào quần áo, giúp quần áo của bạn sạch thơm, 1 phần cũng hạn chế tốn điện năng khi sử dụng.

6. Chọn chế độ vắt phù hợp:

Nên chọn chế độ vắt mạnh, vắt cực khô đối với mền gối, chăn nệm. Điều này sẽ tách lượng nước đọng trong vải ra nhiều hơn, giúp chăn mện mau khô và tiết kiệm lượng điện tiêu hao cho máy sấy.

Đối với quần áo móng, nhỏ, lượng ít thì chỉ cần chọn chế độ vắt thấp hơn là đủ rồi nhé. Nó vẫn làm khô nhanh nên các bạn hãy yên tâm.

7. Không giặt ít quá hay nhiều quá:

Nhiều người cứ nghĩ giặt ít sẽ tiết kiệm được điện và nước nên tiến hành giặt nhiều lần. Đó là một suy nghĩ vô cùng sai lầm. Khối lượng đồ giặt ít không làm máy giặt tiêu thụ nước và điện năng ít đi. Vì máy giặt thời nay có bộ phận cảm biến khối lượng quần áo giặt, điều chỉnh lượng nước tiêu thụ cho phù hợp nhưng mức tiêu thụ điện, nước và thời gian luôn sẽ là thấp nhất trên mỗi kg đồ giặt nếu bạn cho vào đầy lồng giặt. Do đó bạn giặt khối lượng đồ theo như sự hướng dẫn của nhà sản xuất mới giúp tiết kiệm điện

Bên cạnh đó việc giặt quá tải cũng không tốt, nhiều đồ quá sẽ không có không gian cho máy giặt quay. Điều này không những khiến đồ không sạch mà còn khiến máy giặt bị hư hỏng nhanh chóng.

su-dung-may-giat-dung-cach
Không nên giặt quá nhiều quần áo cùng lúc

8. Giặt quần áo ở thời điểm phù hợp:

Nên hạn chế giặt đồ ở những khoảng thời gian cao điểm vì sử dụng ở giờ cao điểm điện sẽ yếu, giá điện cao. Vì vậy nếu có thể bạn hãy lựa khoảng thời gian thông minh để việc giặt giảm đi tiền điện cho gia đình nhé!

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách lắp đặt máy giặt tại nhà của Gọi Thợ 24/7. Quý khách hàng có nhu cầu liên hệ thợ lắp đặt máy giặt nhanh, giá rẻ, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0906.765.021 – 0911.048.049.

The post Hướng dẫn cách lắp đặt máy giặt tại nhà đúng kỹ thuật appeared first on Gọi thợ 24/7.



source https://goitho247.com/huong-dan-cach-lap-dat-may-giat/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi