Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2020

Hướng dẫn cách thông tắc bồn cầu tại nhà đơn giản nhất

Hướng dẫn cách thông tắc bồn cầu hiệu quả tại nhà – Trong cuộc sống hằng ngày chuyện tắc bồn cầu, bể phốt không là vấn đề xa lạ gì trong các gia đình. Tuy vậy khi gặp phải chắc chắn cũng khiến ta đủ đau đầu và không ai mong muốn.

Hiện tượng này xảy ra thường do các thói quen sinh hoạt hằng ngày. Nhằm đem đến những cách khắc phục giúp bạn đánh bay nỗi lo lắng khi đối mặt với tắc nghẽn bồn cầu, sau đây Gọi Thợ 24/7 sẽ chia sẻ đến bạn đọc những cách thông bồn cầu bị tắc vật cứngthông tắc bể phốt tại nhà hữu hiệu ngay sau đây.

cach-thong-tac-bon-cau
Cách thông nghẹt bồn cầu tại nhà

Nguyên nhân khiến bồn cầu bị tắc nghẹt:

Tình trạng bồn cầu bị nghẹt thường xảy ra do các nguyên nhân thông thường sau đây mà bạn hoàn toàn dễ dàng nhận biết qua việc quan sát bằng mắt thường.

  • Do bị các dị vật kẹt vào trong bồn như: Đồ chơi trẻ em, bàn chải, cây cọ rửa…
  • Nguyên nhân do bị nghẹt quá nhiều giấy, vì thế bạn không nên xả giấy trực tiếp xuống dưới bồn mà nên bố trí thêm thùng rác bên cạnh.
  • Bồn cầu bị tắc do bể phốt, hầm tiêu đã bị đầy, bạn cần thông hút định kỳ cho bể, cho hầm.
  • Nguyên nhân do thi công sai kỹ thuật, đặt đường ống thoát bị lệch.
nguyen-nhan-bon-cau-bi-tac-nghet
Lý do bồn cầu bị tắc?

Lưu ý khi tiến hành thực hiện cách thông tắc bồn cầu hiệu quả tại nhà:

  • Khi tiến hành cach thong bon cau bạn nên lót sàn bằng khăn hoặc báo xung quanh chân bồn cầu để tránh nước tràn ra và vương ra sàn.
  • Hãy mở hết cửa nhà vệ sinh, quạt trần để khí độc bay ra ngoài.
  • Tuân thủ an toàn, đeo đồ bảo hộ, áo mưa khi làm vệ sinh vì công việc khá mất vệ sinh và ảnh hưởng tới sức khỏe.
  • Hãy đọc và nghiên cứu kỹ các bước hướng dẫn thông tắc trước khi thực hiện.
  • Tắt các đường nước cấp vào bồn cầu và kiểm tra xem có bị rò rỉ không để hạn chế tràn nước ra ngoài.
  • Nếu bạn nhận thấy tình trạng ở mức nghiêm trọng hãy nhanh chóng liên hệ cho các dịch vụ chuyên nghiệp xử lý giúp.

Tác hại của việc bồn cầu bị nghẹt giấy:

  • Cuộc sống sinh hoạt bị ảnh hưởng, các hoạt động khác đồng thời cũng bị ảnh hưởng theo như: Nấu ăn, rửa bát, tắm giặt…
  • Mùi hôi khó chịu kèm theo lượng vi khuẩn, tạp chất độc hại gây nên stress. Các vi khuẩn sinh sôi rất mạnh mẽ theo cấp số nhân và là nguyên nhân trực tiếp ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.
tac-hai-tac-nghet-bon-cau
Bồn cầu bị tắc nghẽn gây khó khăn trong sinh hoạt

Cách làm thông bồn cầu bị tắc nghẹt tại nhà bằng các dụng cụ thông bồn cầu:

Chỉ với những dụng cụ thường có sẵn trong nhà là bạn đã có thể tự mình thực hiện thông bồn cầu hiệu quả. Bạn có thể tham khảo ngay sau đây.

1. Cách thông tắc bồn cầu nghẹt hiệu quả khi sử dụng thụt (pittong):

Sử dụng thụt được xem là giải pháp đầu tiên mà bạn nên nghĩ tới. Cách làm này rất đơn giản và dễ thực hiện nhưng hiệu quả rõ ràng nhờ áp suất đẩy chất thải thông thoát trong tình trạng tắc nhẹ. Bạn nên sắm cho mình ngay một cây thụt để đề phòng trường hợp bị nghẹt, tắc nhé.

cach-thong-tac-bon-cau-bang-pittong
Cách xử lý thông bồn cầu bằng pittong

2. Cách thông bồn cầu khi bị tắc nhanh nhất: Sử dụng băng dính:

Băng dính cũng có công dụng trong thông tắc bồn cầu tuy nhiên khá tốn nhiều thời gian và công sức.

Cách thực hiện: Hãy lau sạch vòng quanh miệng bồn cầu và dán băng dính đảm bảo không khí không thể lọt ra bên ngoài. Sau khi đã thông xong bạn bóc băng dính cẩn thận tránh vương vãi ra ngoài sẽ mất vệ sinh.

Hiện nay đã có miếng dán bòn cầu thay thế cho băng dính tiện lợi hơn, bạn chỉ cần dán lại là được.

3. Dùng miếng dán là cách làm thông bồn cầu tại nhà:

Việc sử dụng miếng dán để thông tắc bồn cầu có cách tiến hành tương đồng với sử dụng băng dính. Việc sản xuất miếng dán bồn cầu cũng dần phổ biến với nhiều tiêu chuẩn và sử dụng được cho nhiều loại bồn cầu khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình những loại miếng dán với kích thước phù hợp với loại bồn cầu sẵn tại nhà.

Cách xử lý bồn cầu bị nghẹt giấy dùng máy hút bụi:

Lưu ý khi sử dụng máy hút bụi để thông tắc bồn cầu cho một số trường hợp và bạn đều cần dùng khăn, dẻ bịt kín đáy của bồn cầu để khí đẩy hoặc hút tốt nhất. Ngoài ra bạn cần sử dụng đồ bảo hộ như: Găng tay, áo mưa khi thực hiện.

  • Sử dụng để hút: Chỉ hút những dị vật như vật dụng cá nhân, đồ chơi từ bồn lên và bạn đừng xả nước sẽ làm cho đồ vật bị trôi xuống dưới.
  • Sử dụng để thổi: Máy giúp thổi từ các chất thải sinh hoạt cho đến các chất thải hữu cơ nhưng việc này sẽ tốn nhiều thời gian và mất vệ sinh.

4. Chữa tắc bồn cầu bằng nước rửa chén – Cách thông tắc bồn cầu hiệu quả:

Việc sử dụng nước rửa chén giúp chất thải có độ trơn hơn và xả bồn cầu dễ hơn nhờ giảm lực ma sát theo đó mà chất thải cũng trôi xuống dễ dàng hơn. Cách chữa tắc nghẹt bồn cầu tại nhà này chỉ được áp dụng cho các trường hợp tắc nghẹt nhẹ, ngoài ra còn gây dính vào thành bồn nên chúng tôi không khuyến khích bạn thực hiện cho lắm.

thong-tac-bon-cau-bang-nuoc-rua-chen
Sử dụng nước rửa chén để thông tắc bồn cầu

5. Cách thông tắc bồn cầu nhanh nhất là dùng móc quần áo:

Nghe có vẻ khó tin, nhưng hoàn toàn là có thật bạn nhé, chỉ với một chiếc móc quần áo và bạn khéo léo uốn duỗi thành hình tự lưỡi câu là đã có thể sử dụng để khuấy và đẩy các chất bị ứ đọng trong bồn cầu đi. Bạn có thể kết hợp thêm lớp vải bọc ở phía trước để đạt hiệu quả hơn.

6. Cách thông ống thoát nước bị tắc bằng dây lò xo:

Dây thông hay còn có tên gọi khác là dây lò xo. Đây là cách trị tắc bồn cầu khá hiệu quả nhưng lại không phải ai cũng biết cách làm. Khi sử dụng bạn phải xoay đúng chiều thì dây mới ra được hoặc vào được. Đối với dây cầm tay thì thường rất nhỏ, nên bạn có thể dễ dàng uốn nắn đồng thời thực hiện nhẹ tay tránh rơi móc xuống bồn.

su-dung-lo-xo-de-thong-tac-bon-cau
Sử dụng lò xo để thông tắc bồn cầu

7. Cách xử lý bồn cầu bị tắc nghẹt tại nhà bằng baking soda, dấm và nước nóng:

Ta kết hợp banking soda với dấm cùng nước nón sẽ phát huy được những tác dụng lớn nhất. Ta trộn hỗn hợp trên rồi đổ xuống bồn cầu và xả lại bằng nước sạch.

Nước nóng nên để ở nhiệt độ dưới 90 độ C để tránh trường hợp bồn cầu bị nứt do nhiệt độ cao.

8. Cách sửa bồn cầu bị nghẹt nước bằng viên thông bồn cầu:

Viên thông bồn cầu có tác dụng đánh bay các mảng bám và tạo độ bọt giúp làm tan đi các chất thải bị ứ đọng trong bồn cầu.

9. Cách thông tắc bồn cầu hiệu quả bằng bột thông bồn cầu:

Các loại bột thông cống hiện nay được sản xuất rất nhiều với nhiều hãng để bạn lựa chọn như: Hando, bio, microphot…Với tác dụng tăng tốc độ phân hủy chất thải và bạn sẽ dễ dàng xả lại bằng nước dễ dàng. Bạn hãy chú ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để sử dụng đúng liều lượng cũng như thực hiện đúng cách cho hiệu quả nhé.

10. Sử dụng đá lạnh để tiến hành cách chữa bồn cầu bị tắc nghẹt:

Đá lạnh cũng là một cách mà bạn nên tham khảo để sử dụng thông bồn cầu hiệu quả. Nhờ áp lực lớn được tạo ra khi nước trong bồn cầu cùng sự di chuyển của những viên đá mà nước cùng các chất thải được xả xuống nhanh hơn.

Một cách với vật liệu đơn giản hầu như nhà nào cũng có hoặc rất dễ dàng tìm mua. Bạn hãy chuẩn bị khoảng 1 túi đá viên rồi đập túi đá sau đó đổ xuống bồn cầu và đợi khoảng 15 phút cho nước lạnh dần và xả nước là đã tiến hành xong.

11. Cách xử lý tắc nghẹt bồn cầu bằng Coca Cola:

Tính axit trong Coca Cola giúp phân hủy các chất thải dễ dàng. Bạn chỉ cần đổ coca vào bồn cầu và chờ khoảng 2 tiếng để các phân tử axit phân giải chất thải rồi xả lại bằng nước sạch là xong.

12. Cách xử lý bồn cầu tắc nghẹt tại nhà bằng lươn, cá lóc:

Lại thêm một mẹo mà bạn cảm thấy khó tin đúng không nào? Cách này là có hiệu quả trong thông tắc bồn cầu nhờ đặc tính tự nhiên nên lươn và cá lóc giúp đẩy các chất bị ứ đọng xuống từ đường ống thoát bồn cầu xuống bể phốt, hầm cầu.

cach-thong-tac-bon-cau-bang-ca-loc
Dùng Lươn, cá lóc để thông tắc bồn cầu

13. Cách thông bồn cầu bị tắc nặng bằng máy lò xo:

Việc sử dụng máy móc chuyên dụng chắc chắn là tối ưu hóa nhất cho các sự cố, các máy này sẽ hỗ trợ xử lý triệt để. Thiết bị này được các thợ sử dụng rất nhiều nhờ nhiều công năng tuyệt vời để khắc phục ngay cả những trường hợp nặng nhất.

14. Cách làm hết tắc nghẹt bồn cầu bằng máy khí nén:

Một loại máy nữa cũng được các thợ thông cống chuyên dùng là máy khí nén, hiệu quả trong đẩy chất thải ra ngoài hiệu quả.

Cả máy lò xo hay máy khí nén đều có giá thành khá cao nên bạn không nên tự mình trang bị về khi không có nhiều kiến thức sử dụng máy và do tính chất sử dụng không thường xuyên nên bạn có thể gọi dịch vụ để giải quyết giúp mình cho đỡ tốn kém và hiệu quả nhất nhé.

su-dung-may-nen-khi-de-thong-tac-bon-cau
Xử lý tắc bồn cầu bằng máy nén khí

Trên đây là 14 Cách thông tắc bồn cầu hiệu quả tại nhà mà Hưng Thịnh chia sẻ cho quý khách hàng đang có bồn cầu, bồn rửa chén bát hay đường ống nước bị tắc đều có thể áp dụng thử.

Tuy nhiên, đối với những trường hợp tắc nghẹt bồn cầu nặng quý khách không thể tự xử lý được thì hãy liên hệ với thợ thông cống nghẹt giá rẻ. Chúng tôi phục vụ trên các địa bàn TPHCM, BÌNH DƯƠNG, BIÊN HÒA. Thợ thông cống Hưng Thịnh được trang bị những thiết bị hiện đại.

HOTLINE DỊCH VỤ THÔNG CỐNG NGHẸT 0906.765.021 – 0911.048.049.

The post Hướng dẫn cách thông tắc bồn cầu tại nhà đơn giản nhất appeared first on Gọi thợ 24/7.



source https://goitho247.com/huong-dan-cach-thong-tac-bon-cau/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi