Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2020

Hướng dẫn cách thông tắc bồn rửa bát đơn giản tại nhà

Hướng dẫn cách thông tắc bồn rửa bát tại nhà – Thông cống bồn rửa bát sao cho an toàn, hiệu quả và tiết kiệm là vấn đề mà bạn cần quan tâm. Để có thể trang bị sẵn cho mình những mẹo xử lý ngay khi xảy ra các hiện tượng tắc nghẹt gây không ít phiền toái cho bạn.

Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của bạn ngay sau đây, đồng thời chúng ta hãy cùng phân tích các nguyên nhân và hậu quả mà việc hệ thống ống thoát nước bồn rửa chén bị nghẹt. Điều này sẽ có tầm ảnh hưởng như thế nào để hiểu rõ hơn tầm quan trọng của đường cống thoát và xử lý tắc bồn rửa bát được triệt để nhất.

Dấu hiệu nhận biết cống bị tắc là gì?

Hiện tượng cống bị tắc sẽ rất dễ dàng nhận ra vì hằng ngày chúng ta luôn cần sinh hoạt và có thể nhận ra khi xuất hiện những bất thường.

1. Nước chảy qua đường cống quá nhẹ:

Chỉ qua những lần sử dụng nước ít để rửa bát, tắm rửa nhưng lượng nước rút đi yếu và gây đọng lại trên sàn. Thời gian thông thoát kéo dài ra tùy vào mức độ nghiêm trọng khác nhau. Đối với các trường hợp nhẹ nếu bạn có những mẹo nhỏ thì cũng dễ dàng để giải quyết.

cach-thong-tac-bon-rua-bat
Nhận biết bồn rửa bát có dấu hiệu bị tắc đường ống thoát nước

2. Nước thải hoàn toàn không rút được vào cống:

Đây là trường hợp mà đường cống của bạn đã bị tắc nghẹt mạnh nên nước hoàn toàn không rút xuống được đường công thoát hoặc thậm chí bị dội ngược lại. Bạn cần kết hợp nhiều cách thông đường ống rửa bát để có thể thông thoát.

Vì sao đường cống thoát nước bị tắc?

Khi đường cống của bạn đã xuất hiện những dấu hiệu trên thì việc cần thiết lúc này chính là tìm hiểu chính xác nguyên nhân vì sao cống bị nghẹt nhằm giúp khắc phục tận gốc, tránh để việc sửa chữa tiếp diễn nhiều trong tương lai.

Chỉ khi hiểu rõ thì ta mới khắc phục triệt để được, theo đó chúng tôi đưa ra các nguyên nhân bồn rửa chén bị tắc nghẹt cho bạn sau đây:

1. Rác thải từ thức ăn thừa:

Việc chúng ta rửa chén hằng ngày cũng có thể gây bị nghẹt bồn rửa chén nếu thức ăn thừa không được lọc ra ngoài lại bị đổ xuống cống liền nên chuyện xảy ra nghẹt là hoàn toàn dễ hiểu và bạn cần tìm cách thông tắc cống.

2. Những mảnh vụn của vỏ trứng:

Do cấu trúc bền chắc nên nếu bạn bỏ vỏ trứng vào đường ống cống, chúng sẽ rất khó bị phân hủy và có thể làm vướng thêm các loại rác khác, tình trạng nghẹt sẽ diễn ra rất nhanh ngay sau đó.

nguyen-nhan-bon-rua-bat-bi-tac
Nguyên nhân khiến chậu rửa chén bát bị tắc nghẽn

3. Dầu mỡ dùng để chiên rán thức ăn:

Bạn có biết một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bồn rửa bát bị tắc chính là do việc sử dụng dầu mỡ với 47% nguyên nhân gây nên trường hợp cống bị tắc sau khảo sát. Dầu mỡ tuy ở dạng lỏng nhưng với những loại đã qua chế biến, chiên rán thức ăn thì kết cấu của chúng rất đặc biệt khó phân hủy và bị hòa tan với nước và bị bám lại bền trên các thành, các mặt cống, nếu tình trạng càng xảy ra liên tục, lượng dầu mỡ tích tụ càng nhiều thì hiện tượng tắc nghẹt xảy ra.

4. Dung dịch tẩy rửa:

Việc lạm dụng chất tẩy rửa cũng là nguyên nhân dẫn đến nghẹt cống bồn rửa chén vì chúng chỉ có những tác dụng tức thời và mang những hiểm họa khó lường về sau. Chúng nhanh chóng giúp thoát nước dễ dàng tuy nhiên kết cấu của chúng dễ bị thay đổi khó thoát hết ra đường ống mà bị đọng lại, vón cục hoặc khô và bám lại cứng đầu trên thành ống.

Ngoài ra chúng còn gây vấn đề ô nhiễm đối với môi trường khi thải ra ngoài và cũng ảnh hưởng tới sức khỏe của con người.

5. Nước sơn tường, sơn PU:

Các loại nước sơn được cấu tạo hóa học chủ yếu từ các nguyên tố không tan trong nước nên nếu chủ quan mà vô tình cho nước sơn vào cống thì quả là khó khăn để khắc phục tình trạng đường ống nước bị tắc. Do đó bạn hãy tuyệt đối không mắc phải sai lầm này sẽ rất mất thời gian và chi phí.

6. Vật dụng phế phẩm của cá nhân:

Chúng ta vẫn thường có thói quen bỏ các phế phẩm cá nhân như: Giấy vệ sinh, khăn giấy…vào trong bồn cầu, ống nước vì cho rằng chúng dễ bị phân hủy trong nước và có kích thước nhỏ nhưng bạn hãy nhớ rằng giấy cũng cần có thời gian để phân hủy nên nếu đến một thời điểm đạt số lượng lớn thì việc chậu rửa bát bị tắc là hoàn toàn xảy ra.

Đối với các vật dụng nhỏ như: Bao cao su còn rất dễ bám lại trên mặt ống cùng với các chất như dầu mỡ, vụn vỏ trứng, đồ ăn thừa…làm ngăn chặn dòng chảy.

7. Đường ống thoát nước chậu rửa bát quá cũ kỹ:

Theo thời gian mà các đường ống cũng bị bài mòn và trở nên cũ kỹ, các vật liệu, chức năng không còn ổn định, đường ống dễ bị bục nát khi xảy ra va đập và hiển nhiên hiệu suất thoát nước cũng trở nên kém hiệu quả, tắc ống thoát nước bồn rửa bát liên tục.

Đối với trường hợp này bạn nên xử lý bằng cách sửa chữa đường ống theo định kỳ và nếu cần thiết hãy thay mới đường ống để an tâm sử dụng. Liên hệ với Thợ thông tắc bồn rửa chén bát của Gọi Thợ 24/7 nếu bạn xảy ra các tình huống tắc nghẹt mà không thể tự xử lý được nhé! Gọi Thợ 0933.424.669.

Những mối nguy hại từ sự cố tắc bồn rửa bát:

Nguy hại từ việc nghẹt bồn rửa chén? Việc này tưởng chừng như đơn giản và không còn xa lạ gì nhưng lại là vấn đề khiến chúng ta gặp nhiều phiền toái. Vậy cụ thể hậu quả của nó là gì và vì sao ta cần thông tắc chậu rửa chén bát thường xuyên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây:

1. Tắc chậu rửa bát khiến công việc bị gián đoạn:

Việc rửa chén bị gián đoạn do dòng nước bị tắc lại và ngập úng, nếu ta tiếp tục tình trạng sẽ càng tồi tệ hơn và bạn sẽ phải dừng công việc lại.

2. Nghẹt chậu rửa gây nên tình trạng mất vệ sinh:

Tình trạng mất vệ sinh xảy ra khi chúng ta không thể làm sạch lớp dầu mỡ, thức ăn thừa còn bị dính lại trên chén bát, nước không thể thông thoát tốt nên bị tràn ra và gây mất vệ sinh đồng thời lượng nước thải còn thừa cũng gây nên mùi hôi khó chịu.

Ít nhiều trường hợp này cũng đã xảy ra ở gia đình bạn mà bạn có thể nhận thấy ngay và việc cần thiết lúc này chính là tìm cách thông tắc chậu rửa.

Tác hại của việc tắc nghẽn chậu rửa bát

3. Bồn rửa bát bị tắc gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người:

Không đơn thuần chỉ gây mất vệ sinh và khiến cuộc sống bị gián đoạn mà nó còn là mối nguy hại đối với sức khỏe của con người khi tình trạng trên tiếp diễn liên tục. Nguyên nhân là do nước bị tù đọng là điều kiện môi trường lý tưởng cho ruồi, muỗi, gián, côn trùng sinh sôi…các loài này lây lan nhiều căn bệnh nguy hiểm cho sức khỏe con người như bệnh truyền nhiễm, bệnh về đường tiêu hóa, bệnh ngoài da…

Đặc điểm này bạn cần lưu tâm hơn bao giờ hết vì nó có thể xảy ra với quy mô lớn, rất khó thông ống bồn rửa chén và nguy hiểm. Hãy chú ý để có những cách chữa tắc bồn rửa bát để khắc phục cũng như xử lý ngay khi xảy ra tắc nghẹt.

Hướng dẫn cách thông tắc bồn rửa bát đơn giản, hiệu quả tại nhà:

1. Sử dụng baking soda và giấm ăn để thông tắc chậu rửa bát:

Bằng những nguyên liệu rất dễ tìm như banking soda, giấm ăn là bạn đã có thể bỏ túi cho mình phương pháp thông tắc hiệu quả.

Chuẩn bị:

  • Khoảng 300 gr banking soda.
  • 1 lít giấm.
  • 3 lít nước sôi.

Các bước thông tắc chậu rửa như sau:

  • Vệ sinh bề mặt bồn rửa sạch sẽ, tránh để xảy ra tình trạng bị đọng nước, ta dùng các dụng cụ như: Ca nước, xô, chậu để tát ra và dùng khăn sạch lau khô cho thông thoáng.
  • Đổ từ từ banking soda đã chuẩn bị từ trước vào bồn, bạn hãy đổ cẩn thận cho banking đi thẳng vào ống cống, không để vương ra ngoài lãng phí.
  • Sử dụng giấm đổ vào toàn bộ bồn rửa, lúc này giấm ăn và banking soda sẽ xảy ra các phản ứng hóa học giúp tẩy sạch toàn bộ các chất cặn bã gây nên bít tắc.
  • Đây là bước cuối cùng trong thông tắc chậu rửa bát bằng cách này, ta đổ nước sôi xuống sau khi đổ giấm tầm 15 – 20 phút là đã hoàn thành công việc.

2. Cách thông chậu rửa bát bị tắc bằng móc câu:

Với một đôi tay khéo léo và một chiếc móc câu là bạn đã có thể thông tắc bồn rửa chén bát đơn giản rồi đấy. Để lấy các chất thải bị mắc lại trong ống bạn hãy thực hiện theo các bước trong cách thông tắc chậu rửa bát sau:

  • Vệ sinh sạch sẽ cho bồn rửa chén, bát để thao tác thục, rửa đảm bảo vệ sinh và nhanh chóng.
  • Ta có thể chọn mua móc câu chuyên dụng tại các cửa hàng hoặc tự mình uốn móc câu và đưa vào ống xoay tròn, thục rửa.
cach-thong-tac-bon-rua-bat-bang-moc-cau
Xử lý tắc bồn rửa bát bằng móc treo
  • Sau khi đã câu dính rác thì kéo cẩn thận lên và làm sạch dụng cụ sau khi đã thấy dòng chảy thông thoát.
  • Ta xả nước lại vào bồn để kiểm tra lần cuối, việc thống tắc được cho là thành công nếu lượng nước mới xả thoát đi nhanh chóng

3. Cách thông tắc bồn rửa bát bằng dây khoan:

Sử dụng dây khoan để thông tắc chậu rửa bát tại nhà là một cách làm rất an toàn và đơn giản.

Bạn hãy chuẩn bị cho mình:

  • Một sợi dây cáp chuyên dụng thông cống, loại dây này đưucọ bán rất nhiều tại các cửa hàng.
  • Kìm kẹp.
  • Bao tay cao su loại dày.
  • Một chiếc xô để hứng nước.

Cách thực hiện:

  • Ta dùng kìm kẹp để tháo các khớp nối giữa chậu rửa và đường ống thoát nước chậu rửa bát, dùng xô để hứng nước chảy xuống.
  • Ta cho đầu dây cáp thả vào đường óng và chọc xoáy từ từ theo hướng kim đồng hồ. Khi đã cảm nhận được điểm bị bít tắc, bạn hãy quay dây cáp theo chiều ngược lại và kéo dây cáp ra ngoài đường ống, khi ấy các chất cặn bã cũng được trôi xuống và nước được thoát ra. Tiến hành nhiều lần cho tới khi dòng chảy thật sự thông thoát tốt.
  • Ta lắp lại khớp nối đã tháo khi tiến hành bước 2.
  • Xả lại nước để kiểm tra lần cuối cùng vậy là bạn đã hoàn thành.

4. Cách thông bồn rửa bát bị tắc bằng máy hút bụi đa năng:

Bạn chỉ cần một chiếc máy hút bụi và thực hiện thuần thục theo quy trình mà chúng tôi hướng dẫn thong bon rua chen nghet như sau là đã có thể cứu nguy cho chiếc bồn đang bị bít tắc của mình.

  • Đầu tiên hãy làm sạch bồn rửa chén nhưng lưu ý chừa lại một lớp ẩm trong bồn.
  • Ta di chuyên máy hút bụi lại phía bồn rồi đặt miệng hút của máy khít với miệng ống thoát nước bồn rửa sau đó xả nước liên tục bằng vòi và tiến hành hút dị vật trong khoảng từ 5 – 10 phút.
  • Tắt máy và kiểm tra lại xem có hiệu quả hay chưa..

5. Thông bồn rửa chén bị tắc nghẹt bằng pit-tông:

Pít – tông là dụng cụ không thể thiếu trong ngôi nhà của bạn. Mỗi gia đình đều nên sắm cho ngôi nhà những chiếc pít – tông có chắc chắn, có lực hút càng mạnh càng tốt.

Chuẩn bị:

  • Một chiếc pít – tông.
  • 4 lít nước nóng.
  • Các dụng cụ bảo hộ như: gang tay, khẩu trang, áo mưa…

Các bước tiến hành cách làm thông cống bồn rửa chén bát:

  • Loại bỏ nước còn đọng lại trong bồn để đảm bảo vệ sinh trước khi thông cống nghẹt bồn rửa chén. Bạn sử dụng các dụng cụ để bồn được khô thoáng.
  • Lấy nước sôi đã chuẩn bị đổ xuống bồn tới khi gần đầy bồn, không nên đổ quá đầy sẽ bị tràn ra ngoài và khó thao tác.
  • Ta đặt miệng cao su của pít – tông vào miệng ống thoát nước bồn rửa bát và đẩy lực mạnh từ trên xuống dưới.
  • Ta rút pít – tông ra để kiểm tra xem đã rút nước chưa và tiếp tục đẩy rút cho tới khi dòng chảy thông thoát tốt.

6. Cách xử lý bồn rửa chén bị nghẹt dùng dụng cụ xương cá:

Một dụng cụ chữa tắc bồn rửa bát nữa cũng rất hiệu quả chính là loại có dạng hình xương cá.

Các bước tiến hành cách xử lý khi bồn rửa bát bị tắc như sau:

  • Tháo hết nước còn xót lại trong bồn.
  • Mở nắp bồn rửa và cho dụng cụ xuống dưới cống thoát nước, lưu ý đưa dụng cụ theo hướng từ trên xuống theo chiều thẳng đứng.
  • Ta thục đường ống lên xuống cho rác thải quấn vào xương cá và lôi lên. Cứ lặp lại tới khi thấy hiệu quả và vệ sinh lại dụng cụ.
  • Xả nước để kiểm tra, nghiệm thu ông việc vừa làm.
Xử lý tắc bồn rửa chén bát bằng dụng cụ xương cá

Ưu điểm của việc thông tắc bồn rửa chén bằng mẹo thông bồn rửa bát đơn giản – Cách thông tắc bồn rửa bát:

Cách thực hiện rất đơn giản chỉ cần bạn tuân theo các bước hướng dẫn cẩn thận là đã có thể tự mình thông chậu rửa bát lại có hiệu quả cao.

  • Dụng cụ, vật liệu dễ tìm.
  • Tiết kiệm được chi phí gọi thợ.
  • Thời gian khá nhanh chóng, chưa tới 1h đồng hồ.

Có thể thấy đây là những cách có nhiều ưu điểm vượt trội mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm tiến hành cách xử lý tắc bồn rửa bát tại nhà, vừa an toàn vừa tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên đối với các trường hợp tắc nghẽn nghiêm trọng bạn vẫn nên nhờ các đơn vị cung cấp dịch vụ thông bồn rửa bát uy tín, chất lượng để giải quyết sự cố triệt để, nhanh chóng. Chúc các bạn thành công!

Trên đây là tổng hợp những cách thông tắc bồn rửa bát tại nhà được tổng hợp từ kinh nghiệm thông tắc của thợ thông tắc nghẹt Hưng Thịnh.

Xem ngay báo giá dịch vụ thông tắc cống nghẹt của chúng tôi nếu bạn đang muốn tìm một đơn vị thông tắc cống hiệu quả, chất lượng, giá rẻ nhé! Hoặc có thể liên hệ qua 0906.765.021 để được báo giá trực tiếp. Hân hạnh phục vụ quý khách.

The post Hướng dẫn cách thông tắc bồn rửa bát đơn giản tại nhà appeared first on Gọi thợ 24/7.



source https://goitho247.com/huong-dan-cach-thong-tac-bon-rua-bat/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi