Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2020

Tất tần tật các sự cố thường gặp trên máy nước nóng lạnh mà bạn thường gặp phải

Các sự cố thường gặp trên máy nước nóng lạnh trong quá trình sử dụng – Thợ lắp máy nước nóng lạnh – HOTLINE 0906.765.021 – 0933.424.669.

Máy nước nóng thật sự rất cần thiết đối với trong sinh hoạt của mỗi người, đặc biệt là người già và trẻ em khi cần nước ấm để tắm thoải mái, đảm bảo.

Bên cạnh những lợi ích thì luôn tiềm ẩn những tác hại, rủi ro mà có thể chưa nhiều người biết đến. Nặng hơn là ảnh hưởng đến tính mạng con người.

Dưới đây là một số chia sẻ của công ty chúng tôi giúp bạn hình dung và phòng tránh các sự cố thường hay xảy ra và biện pháp cần thiết.

cac-su-co-thong-gap-tren-may-nuoc-nong-lanh
Tổng hợp các sự cố hư máy nước nóng tại nhà

1 Sự cố máy nước nóng bị rò điện vì:

Trường hợp máy nước nóng bị rò điện là một trong những sự cố nguy hiểm nhất sẽ tác động lớn đến sức khỏe con người hay nghiêm trọng hơn là tính mạng người dùng.

Máy nước nóng bị rò rỉ điện xảy ra do rất nhiều nguyên nhân. Nhân viên kỹ thuật công ty chung tôi xin cung cấp 4 nguyên nhân chính khiến máy bị rò rỉ điện.

Sau bài viết này có thể giúp các bạn hình dung về nguyên nhân sự cố và cách khắc phục, sua chua binh nong lanh một cách hợp lý và an toàn nhất.

Nguyên nhân khiến bình nước nóng bị rò điện:

Do lỗi lắp đặt:

Nếu máy nước nóng nhà bạn mới mua hay mới được di dời từ nơi khác, mà bạn phát hiện ra rò rỉ điện thì có thể nguyên nhân là do lắp đặt sai yêu cầu kỹ thuật của nhà sản xuất.

Các mối nối bị hở ra do băng không chặt khiến điện có thể bị nhiễm vào nguồn nước gây ra sự cố rò rỉ điện.

Gioăng cao su bị đứt:

Nếu chiếc gioăng cao su cách điện nối giữa  vỏ bình, mayso và dây dẫn điện bị hư hỏng, rạng nứt, bong ra dẫn đến nước dẫn điện ra bên ngoài có thể gây ra bình nóng lạnh giật chết người.

Máy nước nóng quá cũ:

Tuổi thọ của máy lạnh không được nhiều người để ý đến. Các thiết bị được sử dụng trong thời gian dài đều có thể bị ăn mòn, hư hỏng, bong tróc…gây ra sự cố rò rỉ điện.

Nguồn nước bẩn hoặc lẩn tạp chất:

Có nhiều bạn chưa biết đối với các nguồn nước bẩn thì sẽ dẫn điện rất dễ dàng. Vì vậy, bình nước nóng bị rò rỉ, điện sẽ tiếp xúc với nước bẩn sẽ làm cho nguy cơ điện giật máy nước nóng hơn nước sạch, vệ sinh.

Lưu ý khi sử dụng:

Nhiều người khi sử dụng bình nước nóng cho rằng trong máy có bộ phận rơ le tự ngắt nên luôn cắm điện 24/24 giờ cả ngày và đêm.

Trên thực tế, bộ phận rơ le chỉ có nhiệm vụ điều khiển nhiệt độ của máy.

Nếu trong bình có nước nhiệt độ thấp hơn yêu cầu thì bộ phận rơ le sẽ tự động cấp điện và ngược lại, nếu nước trong bình cao thì sẽ tự động cắt điện. Không phải như mọi người nghĩ là chống điện rò rỉ.

Việc cắm điện liên tục rất dễ gây hư hỏng cho dây dẫn, mayso…do máy hoạt động quá tải dẫn đến sự cố rò rỉ điện.

Thường thì hiện tượng rò rỉ điện của máy nước nóng sẽ xảy ra khi có sự thông mạch từ dây mayso với môi trường bên ngoài.

Nếu lớp cách điện của máy bị hư hỏng, bong và ăn mòn sẽ là nguyên nhân chính dẫn đến việc rò rỉ điện.

su-co-binh-nuoc-nong-lanh-ro-ri-dien
Nguyên nhân và cách khắc phục máy nước nóng lạnh rò điện

Cách khắc phục sự cố rò điện bình nóng lạnh – Các sự cố thường gặp trên máy nước nóng:

Cần lập tức ngưng sử dụng thiết bị, ngắt nguồn điện ra khỏi máy nước nóng để thực hiện cách kiểm tra bình nóng lạnh bị rò điện.

Gọi ngay cho thợ sửa chữa máy nước nóng gần khu vực đến khảo sát, tìm nguyên nhân và xử lý bình nóng lạnh rò điện.

Cần lắp đặt thêm bộ phận ELCB chống giật cho máy nước nóng để bảo đảm an toàn sức khỏe cho người thân trong gia đình.

Các trường hợp hư hỏng liên quan đến nguồn điện, tốt nhất quý khách không nên tự ý sửa chữa nếu chưa đủ kiến thức về điện và không có đủ đồ nghề để thi công.

Kiểm tra máy nước nóng nên tắt nguồn điện tổng để tránh gây chập cháy tránh gây ảnh hưởng đến an toàn sức khỏa gia đình bạn.

2 Máy nước nóng bị mất nguồn:

Khi bình nước nóng lạnh không vô nguồn thì bạn sẽ dễ thấy máy không hoạt động, không thể làm nước nóng được, đèn tín hiệu không sáng.

 Bạn cần phải xác định được chính xác nguyên nhân gây ra sự cố máy nước nóng bị mất nguồn vì sự cố này xảy ra do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Để đưa ra các khắc phục tối ưu và hiệu quả triệt để nhất.

Bình nóng lạnh không vào điện là một trong những sự cố nghiêm trọng và khó khăn trong việc giải quyết nhất. Vì vậy bạn không nên tự ý sửa chữa máy nước nóng khi nó hư hỏng nếu không có hiểu biết về máy, dụng cụ sửa chữa để tránh gặp phải các trường hợp nguy hiểm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

Nguyên nhân bình nóng lạnh không vào điện:

Kiểm tra CB chống giặt:

Bạn cần tiến hành kiểm tra lại CB cấp nguồn điện cho máy nước nóng xem có bị ngắt không khi máy nước nóng bị mất nguồn.

Khi thi công lắp đặt máy nước nóng thợ kỹ thuật thường lắp kèm theo CB chống hoạt động tự động ngắt khi phát hiện rò rỉ điện sẽ đảm bảo an toàn.

Nếu CB nhà bạn bị ngắt thì trước khi mở lại CB cần phải kiểm tra lại máy nước nóng có bị rò rỉ điện không.

Do nguồn điện bị hở:

Sự cố máy nước nóng mất nguồn cũng có thể là do dây điện bên trong máy nước nóng bị hở.

Nếu trong quá trình lâu ngày chưa sử dụng, thì máy nước nóng rất dễ bị chuột, gián chui vào cắn đứt các dây điện.

Việc rò rỉ nước vào các mạch điện bên trong máy nước nóng, trong thời gian dài rất dễ bị oxi hóa dẫn đến tình trạng dẫn điện kém gây ra mất nguồn.

Kiểm tra linh kiện bên trong máy:

Nguyên nhân linh kiện trong máy nước nóng năng lượng mặt trời bị hư hỏng cũng gây máy mất nguồn.

Cần phải tiến hành kiểm tra chính xác linh kiện bị hư hỏng để đưa ra các giải quyết, xử lý bình nóng lạnh không vào điện tốt nhất.

Đối với trường hợp này bạn hãy gọi cho đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp đến hỗ trợ, giải quyết sự cố trên.

cac-su-co-thuong-gap-tren-may-nuoc-nong-lanh
Sự cố máy nước nóng lạnh mất nguồn điện – Các sự cố thường gặp trên máy nước nóng

Cách xử lý sự cố máy nước nóng lạnh mất nguồn:

Trong trường hợp, máy nước nóng bị mất nguồn việc đầu tiên bạn cần làm là ngắt nguồn cấp điện hay nguồn điện tổng.

Tiếp theo, bạn hãy liên hệ với công ty cung cấp dịch vụ sua chua may nuoc nong gần nhất đến tận nhà giúp bạn xem xét máy, và sửa máy nước nóng lạnh triệt để.

Các sự cố mà có liên quan đến nguồn điện thường rất nghiêm trong và tiềm ẩn nhiều nguy cơ, có thể gây chập cháy do đó chúng tôi khuyên bạn không nên tự ý sửa chữa máy nước nóng rất nguy hiểm.

Bạn phát hiện CB chống giật được gắn trên máy bị ngắt thì khả năng cao là máy nước nóng nhà bạn đang bị rò rỉ điện, hãy xử lý rò rỉ điện trước khi mở lại CB.

Lựa chọn linh kiện chính hãng, chất lượng để thay mới các linh kiện bị hư hỏng.

3 Sự cố thanh nhiệt máy nước nóng lạnh bị đóng cặn:

Thanh nhiệt hay sợi đốt là bộ phận làm nóng nước trong bình nhanh chóng và đẩm bảo độ bền cho bình nóng lạnh rất cần thiết. Sau thời gian sử dụng sẽ rất dễ xảy ra sự cố thanh nhiệt bình nóng lạnh bị đóng cặn dẫn đến hiệu quả sản phẩm giảm xuống. Vì vậy, nếu bạn phát hiện ra thanh đốt bình nước nóng bị đóng cặn cần tiến hành vệ sinh ngay lập tức, nhanh chóng để giảm các tác hại.

Nguyên nhân thanh nhiệt bình nóng lạnh đóng cặn:

Thanh đốt trong bình nóng lạnh có tác dụng làm nóng nguồn nước một cách nhanh chóng. Bộ phận thanh đốt khi hoạt động yêu cầu các mặt xung quanh phải thông thoáng không có vật cản để quá trình tản nhiệt tốt nhất.

Bình nước nóng bị đóng cặn do 2 nguyên nhân chính:

  • Việc sử dụng thanh đốt trong thời gian dài dẫn đến bám cặn.
  • Do việc sử dụng nguồn nước bẩn không đạt vệ sinh sẽ rất dễ gây đóng cặn so với nguồn nước sạch.
su-co-binh-nuoc-nong-thanh-nhiet-bi-dong-can
Nguyên nhân và cách xử thanh nhiệt máy nước nóng lạnh bị đóng cặn

Cách xử lý thanh nhiệt bình nước nóng lạnh bị đóng cặn:

Khi thanh nhiệt bị đóng cặn thì vỏ cách nhiệt sẽ rất dễ nứt, điện bị rò rỉ dẫn đến những nguy hiểm nghiêm trọng đến người sử dụng. Vì vậy, nếu nhà bạn gặp phải tình trạng này cần nhanh chóng thực hiện cách sửa bình nóng lạnh như sau:

Gọi dịch vụ chuyên môn:

Đối với trường hợp thanh đốt bị cặn bám, thì chúng tôi khuyên cáo bạn không nên tự vệ sinh vì trong quá trình vệ sinh rất dễ gây các sự cố nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, bạn cần nhanh chóng gọi cho đơn vị sửa chữa uy tín, chất lượng cao đến hỗ trợ bảo dưỡng, vệ sinh bình nóng lạnh đúng cách.

 Mua thanh đốt mới:

Sau thời gian dài sử dụng nếu thanh đốt nhà bạn bị hư hỏng và cặn bám nghiêm trọng thì cách sửa máy nước nóng trực tiếp tốt nhất lúc này là lựa chọn mua thanh đốt mới chính hãng, chất lượng cao để tiết kiệm chi phí hơn việc mua máy nóng lạnh mới. Việc thay thế hãy nhờ nhân viên kỹ thuật trình độ cao.

Cách sử dụng bình nước nóng lạnh để tránh việc đóng cặn?

Dưới đây là một số gợi ý của công ty chúng tôi cung cấp để hạn chế sự cố của bình nóng lạnh do đóng cặn bám:

Kiểm tra và vệ sinh bình thường xuyên:

Bên cạnh việc kiểm tra và đánh giá chất lượng nguồn nước thì chúng tôi khuyên các bạn nên vệ sinh bình nước nóng định kỳ 1 – 2 năm/lần đối với việc sử dụng nguồn nước giếng khoan, bẩn. Đối với việc sử dụng nhiều lần, thường xuyên trong ngày như nhà nghỉ, khách sạn thì nên vệ sịnh 0,5 – 1 năm/lần.

Xây dựng hệ thống xử lý nước:

Nên sử dụng hệ thống xử lý nước trước khi dùng cho bình nóng lạnh để đảm bảo nguồn nước sạch khi sử dụng.

Bên cạnh các kiến thức khắc phục sự cố bình nóng lạnh bị đóng cặn, thì bạn cũng cần có các kiến thức cơ bản để phòng tránh việc bình nước nóng lạnh bị đóng cặn, cách sử dụng hợp lý. 

Thanh nhiệt bị đóng cặn là một trong các sự cố thường gặp trên máy nước nóng

4 Sự cố bình nóng lạnh không nóng? Nguyên nhân và cách khắc phục:

Bình nước nóng lạnh rất quan trọng đến sinh hoạt trong mỗi hộ gia đình, khi bạn đang sử dụng bỗng phát hiện bình nóng lạnh không ra nước nóng. Vì vậy, dưới đây công ty chúng tôi xin cung cấp cho bạn tìm ra nguyên nhân bình nóng lạnh không nóng và cách giải quyết sự cố máy nước nóng không nóng.

Nguồn điện bị mất, bình nóng lạnh không vào điện:

Việc đầu tiên bạn cần làm khi phát hiện bình nước nóng không nóng là kiểm tra nguồn điện. Vì nếu nguồn điện bị ngắt, bình nóng lạnh không ra nước. Để giải quyết bạn cần:

  • Đầu tiên, tiến hành kiểm tra thiết bị chống giật ELCB được gắn trên bình nóng lạnh có bị ngắt hay không. Nếu phát hiện rò rỉ điện, ELCB của máy sẽ tự động ngắt nguồn điện.
  • Tiếp theo, sử dụng bút thử điện để kiểm tra nguồn điện ở cắm.
  • Xem xét, dây dẫn điện có bị đứt hay bị chuột, gián cắn, phá hoại hay không. Nếu có cần tiến hành thay mới.

Sử dụng quá tải:

Bình nước nóng nhà bạn sử dụng gián tiếp, chạy liên tục, với công suất lớn sẽ có thể gây ra các hư hỏng cho bình, cho bộ phận cảm biến nhiệt, thanh đốt của bình nước nóng lạnh. Việc cần làm lúc này đó chính là ngắt nguồn điện để ngưng hoạt động của máy trong vòng 1h rồi tiến hành bật lại. Nếu bật bình nóng lạnh khi không có nước  thì cách này không có hiệu quả thì bạn cần đến sự hỗ trợ của đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp để giải quyết sự cố trên. Tránh việc tự sửa chữa vì rất nguy hiểm và nếu bạn không có kiến thức đủ thì có thể gây sự cố nghiêm trọng hơn.

Áp lực nước tại nơi ở quá mạnh:

Đối với những nơi như là trung cư, tòa nhà thì áp lực nước rất lớn, nếu bạn sử dụng bình nước nóng lạnh trực tiếp thì có thể điện trở của bình không làm nóng kịp nguồn nước truyền vào. Vì vậy, bạn hãy điều chỉnh lại lượng nước và bơm áp lực hợp lý để bình có thể hoạt động hiệu quả.

cac-su-co-thuong-gap-tren-may-nuoc-nong-lanh
Sửa máy nóng lạnh không nóng

Thanh đốt của máy nóng lạnh bị hỏng:

Là một trong những trường hợp phổ biến gây ra sự cố bình nước nóng không nóng. Việc này xảy ra do bình bị chập điện, hoạt động quá công suất, các bộ phận nguồn bên trong bị hư hỏng. Thì việc bạn cần làm là tiến hành thay thanh đốt mới để bình hoạt động bình thường trở lại.

Các trường hợp khác:

Bên cạnh đó, nguyên nhân gây bình nước nóng không lạnh như: Hỏng nút điều chỉnh nhiệt độ, hỏng thanh diện trở, hỏng Board mạch điều khiển…Nếu gặp các trường hợp đó, bạn cần ngắt nguồn điện lập tức và gọi cho thợ sửa bình nóng lạnh gas chuyên nghiệp đến hỗ trợ.

Vòi sen nối với bình nóng lạnh có nước không chảy đều – Các sự cố thường gặp trên máy nước nóng:

Sự cố vòi sen chảy không đều nguyên nhân chủ yếu là do vào thời gian cao điểm nước được sử dụng trong nhiều phòng, áp lực nước yếu sẽ dẫn đến sự cố trên. Để khắc phục bạn cần lắp đặt thêm máy bơm trợ lực. Vì vậy nếu bạn đang có nhu cầu lắp bình nước nóng lạnh hãy lắp đặt luôn bơm trợ lực để đạt hiệu quả cao trong sử dụng.

Bên cạnh đó, vòi sen bị cặn bẩn bám cũng là nguyên nhân gây ra sự cố vòi sen không chảy đều, hiện tượng đễ nhận thấy là lỗ vòi bị bám màu nghệ vàng. Bạn cần tiến hành tháo đầu vòi sen và vệ sinh lau chùi sạch hay cũng có thể ngấm với giấm qua đêm bẩn bám sẽ biến mất đem lại sự sạch sẽ cho vòi.

5 Máy nước nóng lạnh bị nhảy Aptomat:

Thiết bị aptomat At là một trong những thiết bị được sử dụng phổ biến nhất hiện nay khi lắp các thiết bị như: Bình nước nóng lạnh, máy lạnh, máu điều hòa…việc này giúp đảm bảo an toàn cho các thiết bị đầu nối, hệ thống điện…khi chập điện, quá tải. Bên cạnh đó, nó các có tính năng chống giật cho người dùng sản phẩm.

 Nguyên nhân bình nước nóng lạnh tự ngắt điện sau:

  • Bình nước nóng lạnh bị quá tải điện 24/24 không được nghỉ trong khoảng thời gian dài khiến nhảy áp trong bình nước nóng.
  • Đường điện nhà bạn quá yếu nên không đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của bình nóng lạnh.
  • Nguyên nhân rò rỉ điện cũng gây ra nhảy áp của bình nước nóng vì vậy lúc này, bộ phận CB sẽ tiến hành tự động ngắt nguồn điện. Hiện tượng trên xuất phát như: Các mối nối bị hở, dây điện bên trong bị chuột, gián cắn đứ..Cần kiểm tra chính xác nguyên nhân sự cố để đưa ra hướng giải quyết hiệu quả.
  • Bộ phận rơ le chống cháy khô của máy nhận thấy bình nước có nhiệt độ cao vượt mức cho phép thì sẽ tự động ngắt dòng điện tạo ra sự cố nhảy áp.

Làm thế nào khi bình nóng lạnh tự ngắt điện?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra sự cố nhảy áp, các nguyên nhân này thường rất khó khăn. Vì vậy, rất cần sự hỗ trợ từ các đơn vị thi công cách xử lý bình nước nóng lạnh tự ngắt điện chuyên nghiệp xử lý. Bên cạnh đó để đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình cháy việc tự sửa chữa có thể gây ra các hậu quả nghiêm trọng.

Lưu ý khi sử dụng để bình nóng lạnh không bị nhảy át:

Không để bình nóng lạnh hoạt động 24/24:

Có rất nhiều người cho rằng bộ phận rơ le của máy nước nóng tự động ngắt khi nhiệt độ đúng yêu cầu. Vì vậy có rất nhiều trường hợp, bình được bật 24/24.

Nhưng thực tế là, bộ phận rơ le có tình năng khi nhiệt độ quá cao sẽ tự động ngắt và bật lại nguồn khi nước trong bình hạ thấp. Chính vì vậy, nếu bật máy liên tục trong thời gian dài sẽ làm hư hỏng dây mayso và các thiết bị bên trong bình gây nên hiện tượng rò rỉ điện. Theo các chuyên gia khuyến nghị nên bật máy từ 10 – 20 phút để duy trì tuổi thọ của bình.

Tiến hành vệ sinh, bảo dưỡng bình nóng lạnh định kỳ:

Nếu nhà bạn sử dụng nguồn nước bẩn, nhiều tạp chất, chứa chất khoáng thì thiết bị trong máy nước nóng rất dễ bị bụi bẩm, rác bám vào gây ra các mảng bám trên thanh đốt và thành chứa. Việc này khiến khả năng đun sôi của bị kém và các bộ phận bên trong bị hư hỏng, nghiêm trọng hơn là rò rỉ điện. Cần tiến hành bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo chất lượng của máy nước nóng.

6 Máy nước nóng lạnh bị nước – Các sự cố thường gặp trên máy nước nóng:

Nhận biết máy nước nóng lạnh bị rò rỉ nước như thế nào?

Là một trong các sự cố hay gặp đối với bình nóng lạnh. Trong thời gian sử dụng lâu dài, thì đối với các máy mới cũng vẫn xảy ra sự cố này. Điều này dẫn đến sự lãng phí nước, các tình trạng vi sinh vật, nấm mốc dễ dàng phát triển hay nghiêm trọng hơn là rò rỉ, chập cháy điện.

Khi bạn phát phát hiện phía dưới máy nước nóng bị chảy nước thì hãy kiểm tra thật kĩ. Vì rất có thể chỉ do độ ẩm trong phòng, nước tắm ngưng tụ lại, phòng tắm bị thấm dột.

Cần tiến hành xác định chính xác việc bình nóng lạnh bị rò rỉ thì bạn cần cần lập tức ngắt nguồn điện cho máy. Sau đó, tiến hành lau khô xung quanh bình, các vị trí nền tường để mọi thứ trở lại khô ráo. Nếu thấy nước bị rò rỉ ra thì bình nóng lạnh đã bị rò rỉ nước càn tiến hành sửa chữa, ngược lại thì bạn không cần lo lắng.

su-co-binh-nuoc-nong-lanh-ro-ri-nuoc
Nguyên nhân và cách xử lý bình nước nóng lạnh rò rỉ nước

Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng bình nóng lạnh chảy nước:

Nguyên nhân máy nước nóng thường xảy ra hiện tượng chảy nước:

  • Bình bị thủng dẫn đến chảy nước.
  • Đường dây cấp nước bị hư hỏng.
  • Hiện tượng chảy nước do hở gioăng cao su.

Dấu hiệu và cách sửa bình nóng lạnh bị rò nước cho từng trường hợp.

Máy nước nóng không tắt được nước do hở gioăng cao su:

  • Dấu hiệu nhận biết: Dễ thấy tại vị trí thanh đốt của mặt trước bình nóng lạnh có rò rỉ nước.
  • Nguyên nhân: Do sau thời gian dài sử dụng ảnh hưởng từ áp suất cao, nhiệt độ sau khiến bề mặt gioăng cao su bị lão hóa, giảm độ đàn hồi hoặc rạn nứt, dẫn đến xuất hiện các khe hở khiến Van an toàn bình nóng lạnh bị rò nước.
  • Cách khắc phục: Cần tiến hành thay mới gioăng cao su và bôi keo dán nhựa vào mép bình nóng lạnh tại vị trí bắt gioăng để không còn xảy ra hiện tượng bị chảy nước. 

Bình nóng lạnh bị chảy nước do hư hỏng đường ống cấp nước vào bình:

  • Dấu hiệu nhận biết: Thấy hiện tượng rò rỉ nước ở 2 ống mềm cấp nước.
  • Nguyên nhân: Do lâu ngày sử dụng ống mềm hay các mối nối của các đường ống bị rò rỉ nước.
  • Cách khắc phục: Tiến hành thực hiện quấn băng tan tại các mối nối và đồng thời thay thế ống nước mềm cho phù hợp với bình nóng lạnh.

Bình nóng lạnh bị chảy nước do bình bị thủng:

  • Dấu hiệu nhận biết: Phát hiện khe giữa 2 vỏ bình hay chỗ đường nước nóng lạnh vào ra của bình có rò rỉ nước.
  • Nguyên nhân: Lâu ngày không được vệ sinh định kỳ khiến các cặn nước bám vào thành bình, dẫn đến ăn mòn và làm thủng, hư hỏng bình.
  • Cách khắc phục: Việc này khá khó khăn trong sửa chữa. Vì vậy bạn cần gọi thợ sửa chữa bình nước nóng lạnh tại nhà đến hàn bình nóng lạnh bị thủng. Ngoài ra, các chuyên gia khuyến cáo nên vệ sinh bình nóng lạnh 1 năm/lần để đảm bảo độ bền cho máy.

Trên là những thông tin của công ty chúng tôi cung cấp để bạn nắm rõ nguyên nhân và huong dan sua chua binh nong lanh nhanh chóng của máy nóng lạnh một cách hiệu quả nhất.

 7 Vì sao máy nước nóng lạnh kêu to – Các sự cố thường gặp trên máy nước nóng?

Nguyên nhân máy nước nóng lạnh phát ra tiếng ồn:

Nguồn cấp nước không được sạch:

Đối với tất cả các loại bình nóng lạnh thì yêu cầu về nguồn nước luôn được xem trọng. Đối với các nguồn nước ô nhiễm, bẩn, chứa nhiều chát khoáng: Magie, canxi…thì trong thời gian dài sử dụng rất dễ dẫn đến việc bụi bẩn bám trog bình. Vì vậy yêu cầu nước sạch rất cần thiết để đảm bảo độ bền cho máy và an toàn cho gia đình bạn.

Trong quá trình làm nóng nước, đối với các nước chứa khoáng chất rất dễ xảy ra hiện tượng kết tủa rồi bám vào thành bị khi nguội. Vì vậy khi máy hoạt động, nước sẽ tác động vào mảng bám trên thành bình và tạo ra các tiếng kêu. Bên cạnh đó, điều này cũng có thể dẫn đến hóa đơn tiền điện tăng cao.

cac-su-co-thuong-gap-tren-may-nuoc-nong-lanh
Vì sao bình nước nóng lạnh kêu to?

Van giảm áp có vấn đề:

Van giảm áp cũng có thể là nguyên nhân gây ra sự cố máy nước nóng kêu to. Hoạt động của van giảm áp là thoát hơi khi nước trong bình quá nóng. Nếu van giảm áp bị hư hỏng  thì không thể thoát hơi nước gây ra trong bình tích tụ áp suất cao. Điều này dẫn đến bình nóng lạnh kêu ù ù và nghiêm trọng hơn là nguy hiểm đến tính mạng người dùng.

Cách xử lý máy nước nóng phát ra tiếng ồn:

Vệ sinh máy nước nóng thường xuyên:

Tiến hành vệ sinh máy nước nóng thường xuyên giúp các bụi bẩn bám trên thành bình được loại bỏ, hạn chế việc phát ra các tiếng ồn. Dưới đây, cách sửa máy nước nóng kêu to là các thao tác vệ sinh máy nóng lạnh:

  • Đầu tiên, ngắt nguồn điện cấp vào bình, sau vài giờ để nước trong bình nguội hẳn mới tiến hành vệ sinh tránh gây nguy hiểm đến sức khỏe người làm vệ sinh, bảo dưỡng.
  • Sau đó, cách xả hết nước trong bình nóng lạnh đầu tiên tiến hành nối vào ống xả ở đáy máy một đầu ống dẫn nước, đầu còn lại nối với nơi xả nước ra. Tiến hành mở van cho nước chảy ra cho đến khi nước chảy ra trắng đục, các cặn bẩn ra ngoài cho đến khi nước xả hết ra ngoài.

Sử dụng máy lọc nước:

Bạn nên sử dụng thêm hệ thống lọc nước nếu nguồn nước nhà bạn bị nhiễm bần, nhiễm đá vôi, chứa nhiều khoáng chất hòa tan…Các hãng máy lọc nước bạn có thể tham khảo: Nakami, Karofi, Daikio…

Thay van giảm áp:

Nếu nguyên nhân do van giảm áp thì bạn cần tiến hành ngắt hết nguồn cấp diện cho máy nước nóng và tiến hành thay mới van giảm áp. Nếu bạn không thể thực hiện hãy liên hệ nhanh cho các đơn vị sửa chữa uy tín đến hỗ trợ giải quyết sự cố.

Trên đây là các sự cố thường gặp trên máy nước nóng lạnh tại nhà thường gặp nhất. Bạn có thể tham khảo cách xử lý và tự mình sửa chữa nếu bạn có hiểu biết về điện để đảm bảo an toàn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến trang Gọi Thợ 24/7 của chúng tôi. Bạn có thể tham khảo các dịch vụ khác của chúng tôi tại đây.

The post Tất tần tật các sự cố thường gặp trên máy nước nóng lạnh mà bạn thường gặp phải appeared first on Gọi thợ 24/7.



source https://goitho247.com/cac-su-co-thuong-gap-tren-may-nuoc-nong-lanh/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi