Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2019

Nguyên nhân và cách xử lý thấm dột hiệu quả


Những nguyên nhân gây thấm dột có thể bạn chưa biết và cách khắc phục thấm dột hiệu quả.

Đầu tiên, cùng chúng tôi tìm hiểu thấm dột là gì ? Sau đó sẽ tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây thấm dột mà hầu hết không phải ai cũng biết và cách chống thấm hiệu quả nhất hiện nay được các công ty chống thấm chuyên dùng. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé !

Thấm dột là gì ?

Thấm dột được xem là một hiện tượng xảy ra khá phổ biến ở các công trình xây dựng  tại nước ta. Với khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng ẩm quanh năm, thường chia ra làm 2 mùa rõ rệt là mùa nắng và mùa mưa. Hiện tượng này gây ảnh hưởng nhiều đến các công trình gây nứt, thấm nước và rêu mốc mọc ở những nơi bị thấm...Thấm dột không những ảnh hưởng đến kết cấu công trình mà còn làm mất mỹ quan, nguy cơ nhiễm điện, chập cháy điện âm tường hay đi nổi. Và một ảnh hưởng khác không thể không nhắc đến đó là nguy hại đến sức khỏe của con người.
Nguyên nhân và cách xử lý thấm dột hiệu quả
Thợ chống thấm dột tại nhà

Nguyên nhân gây thấm dột ?

Về mặt vật lý :

  • Tất cả các loại vật liệu thông thường đều có các mao quản, với kích thước 20 - 40 micromet. Khi bề mặt tiếp xúc với nước, nước sẽ xâm nhập vào các mao quản gây hiện tượng thấm dột.
  • Khí hậu nắng, mưa thất thường ở nước ta gây co, giãn nở vật liệu thường xuyên. Vào mùa mưa sẽ gây hiện tượng thấm dột, và chúng sẽ càng nghiêm trọng hơn nếu bạn không tìm cách khắc phục nhanh chóng.

Về kỹ thuật thi công :

  • Bê tông về bản chất có tính đàn hồi, nếu như được đầm dùi đúng kỹ thuật, khối bê tông đặc chắc, không có mao mạch và những khoảng trống. Không nên vì tiết kiệm mà rút bớt vật liệu ( bê tông ). Nếu không thực hiện đúng yêu cầu kỹ thuật thì sẽ gây thấm dột như đã nêu, ảnh hưởng đến kết cấu công trình.
  • Nên lưu ý, khi tường, sàn, trần...bị nứt, chống thấm chỉ hàn gắn các vết nhỏ li ti khoảng 1 li trở lại chứ không thể hàn gắn những vết nứt. Nên tuyệt đối, làm đúng lỹ thuật khi làm bê tông.
  • Thấm nước thường xảy ra ở các mạch ngừng như sàn - sàn, sàn - tường đúc ở hai thời điểm khác nhau. Tại đó liên kết có phần trống, hoặc bị thấm ở các khe lún và các khoảng hở giữa hai công trình như nhà liền kề. Vì vậy, cần có kỹ thuật thi công riêng biệt phù hợp để giảm thấm dột về sau. Khi sửa chữa, thay đổi thiết kế cũng cần phải đập, đục gây thấm là một trong những nguyên nhân.

Các cách xử lý thấm dột hiệu quả hiện nay thợ chống thấm hay sử dụng ?

Chống thấm dột trần nhà chung cư, nhà cao tầng...
Thợ chống thấm sân thượng

  • Chủ yếu xảy ra tại khu vực nhà vệ sinh, bể nước ở trên tầng. Một khi phát hiện bắt đầu có vết ố vàng bạn chỉ cần dùng sơn chống thấm có đặc tính khô nhanh trong 1h - 2h để giải quyết thấm nước hiệu quả.
  • Trường hợp, trần bị thấm nước nhiều gây dột, chỉ còn cách phá bỏ lớp gạch của sàn nhà khu vực thấm dột. Sau đó, phủ một lớp sợi thủy tinh và keo chống thấm lên bề mặt. Kế tiếp, trét một lớp xi măng và lát gạch lại như cũ nhé ! Nếu bạn không khéo léo và cũng chẳng có thời gian, hãy gọi cho thợ chống thấm tại nhà của Hưng Thịnh nhé.

Chống thấm dột mái nhà :

  • Thợ chống thấm tại công ty chúng tôi hay áp dụng biện pháp bít các vết nứt trên máng xối, ô văng, sân thượng bằng hỗn hợp vữa gồm xi măng, cát, chất chống thấm có độ dày từ 1cm.
  • Kiểm tra đường ống nước thoát không cho chúng thoát thẳng từ đỉnh, mặt tường, các chổ nối giữa mái nhà hay tường, cửa sổ.

Chống thấm tại điểm nứt giữa tường và mái :

  • Khi sử dụng phương pháp trám bít không hiệu quả, thì dùng những tấm nhôm mỏng để che vết nứt trên tường lại.
  • Việc thấm dột gây nứt này còn một nguyên nhân đó là lòng máng xối trên mái cạn, trời mưa to nước không kịp chảy gây tràn mái. Nên dùng máng xối có lòng to và sâu, hay đục thêm lỗ thoát nước ở vị trí bị tràn nước.
  • Có thể bề mặt bằng mái cốp pha kín, đổ vữa xi măng vào và nó sẽ ngấm vào bề mặt bê tông qua các khe rỗng, khi ngưng kết sẽ trám hết các khe rỗng này làm bằng bê tông liền lại. Tiếp đó, xử lý lại bề mặt bằng vữa xi măng pha trộn phụ gia chống thấm.
Để có thể hiểu rõ và thực hiện tốt việc chống thấm, bạn có thể đọc bài viết này và thử làm nhé. Nếu không tự tin hãy gọi cho tổng đài dịch vụ chống thấm tại nhà của Điện Nước Hưng Thịnh.
Chúng tôi cung cấp thợ chống thấm tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai.
HOTLINE : 0906765021 - 0911048049.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi